10 điểm đổi mới Thủ tục hành chính để tiết kiệm 8.800 tỷ đồng/năm
Chiều ngày 23/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng, Trưởng ban soạn thảo Đề án: "Thí điểm đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính" đã chủ trì cuộc họp với đại diện một số bộ, địa phương để lấy ý kiến góp ý hoàn thiện dự thảo Đề án.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp. Nguồn ảnh: Báo chính phủ.

    Đề án được xây dựng theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

    Việc tiết kiệm chi phí được tính toán dựa trên 4 điểm: giảm số lượng bộ phận Một cửa; tiết kiệm chi phí do tái sử dụng lại giấy tờ, tài liệu; tiết kiệm chi phí do tăng tỉ lệ % thực hiện thủ tục theo phương thức điện tử; tiết kiệm chi phí do giảm thời gian chờ đợi. Theo tính toán sơ bộ thì tổng số tiền có thể tiết kiệm được khi thực hiện các phương án đổi mới vào khoảng trên 8.800 tỷ đồng/năm.

    Cụ thể 10 điểm đổi mới của Đề án bao gồm:

    1. Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

    2. Xây dựng bộ phận một cửa hiện đại, hiệu quả;

    3. Số hóa, giá trị pháp lý của tài liệu, hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính đã được số hóa; lưu trữ, khai thác, chia sẻ hồ sơ, tài liệu thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đã được số hóa;

    4. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thủ tục hành chính trên môi trường điện tử:

    5. Thuê dịch vụ để thực hiện một số công việc trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính;

    6. Đẩy mạnh việc số hóa, lưu trữ tài liệu, hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính;

    7. Nâng cao tỉ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

    8. Nâng cao năng suất, chất lượng giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thủ tục hành chính;

    9. Giảm thời gian chờ đợi nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức;

    10. Đổi mới về nhân sự trực tại bộ phận một cửa.

    Đề án sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ trong Quý I năm 2021./.

Người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Nguồn ảnh: Tuổi trẻ online.

D. Huyền (tổng hợp)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT