Ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia
Ngày 11/10/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia.

    Cổng Dịch vụ công Quốc gia là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên cơ sở kết nối, truy xuất dữ liệu từ các Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các giải pháp hỗ trợ nghiệp vụ, kỹ thuật do Văn phòng Chính phủ thống nhất xây dựng, quản lý. Cổng Dịch vụ công quốc gia được kết nối thông suốt, liên tục với Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh, bảo đảm việc vận hành 24 giờ tất cả các ngày trong tuần.

Ảnh: Tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia có thể sử dụng tại Cổng dịch vụ công cấp tỉnh để nộp hồ sơ trực tuyến. Nguồn: D. Huyền.

    Việc khai thác, sử dụng lại thông tin của tổ chức, cá nhân trong thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân. Theo Quy chế vừa ban hành, các thông tin cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: Thông tin về TTHC, dịch vụ công trực tuyến, quyết định công bố TTHC và các văn bản pháp luật có liên quan; thông tin hướng dẫn, hỏi đáp thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến, thực hiện nghĩa vụ tài chính có liên quan; thông tin, thông báo về tiếp nhận, trả kết quả, hướng dẫn hoàn thiện, bổ sung hồ sơ giải quyết TTHC, tình hình giải quyết hồ sơ TTHC, dịch vụ công trực tuyến; thông tin tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị trong thực hiện TTHC, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền;…

    Bên cạnh đó, Quy chế cũng nêu rõ 9 hợp phần của Cổng Dịch vụ công quốc gia như: Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; Hệ thống quản lý định danh, xác thực điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thanh toán trực tuyến; Hệ thống đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của bộ, ngành, địa phương; Hệ thống hỗ trợ giải đáp những vấn đề thường gặp trong giải quyết TTHC;...

    Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân có tài khoản đăng ký trên Cổng Dịch vụ công quốc gia cũng cần lưu ý, nếu trong thời gian 2 năm kể từ lần đăng nhập cuối mà tài khoản không phát sinh hoạt động nào tại Cổng Dịch vụ công thì Hệ thống hỗ trợ sẽ gửi tin nhắn hoặc thư điện tử thông báo về việc khóa tài khoản và sẽ được gửi lại 1 lần/tháng trong 2 tháng tiếp theo. Sau lần thông báo cuối, Cổng Dịch vụ công quốc gia thực hiện khóa tài khoản đã đăng ký./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT