Chính phủ thống nhất duy nhất tài khoản VneID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Sáng ngày 03/5/2024 tại Trụ sở Chính phủ, diễn ra phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì. 

     Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 01/7/2024. Yêu cầu trên được Chính phủ đưa ra trong bối cảnh hiện nay mỗi người dùng thường có nhiều tài khoản dịch vụ công được cấp bởi các Bộ, ngành, địa phương khác nhau, gây ra nhiều bất tiện như khó quản lý thông tin cá nhân, phải nhớ nhiều tài khoản giao dịch và mật khẩu. Theo đó, VNeID không chỉ mang lợi ích thiết thực cho người dân mà còn giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước; giúp giảm thiểu sự lãng phí và sai sót trong việc sử dụng giấy tờ truyền thống, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân và nhà nước.

     Để sử dụng ứng dụng được thuận lợi, hiệu quả, người dân cần tải ứng VNeID trên điện thoại thông minh. Trong quá trình tải và sử dụng ứng dụng, nếu gặp vấn đề khó khăn, người dân có thể liên hệ công an địa phương nơi gần nhất để được hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID.

     Tại Bình Thuận, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp, thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến Nhân dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, nhất là đối với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Biên soạn và phát hành tờ rơi tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến với chủ đề: “Với lợi ích của dịch vụ công trực tuyến toàn trình - Người dân và doanh nghiệp cần tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến”. Tổ chức cuộc thi “Sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả, tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích” năm 2022. Các cấp đoàn thanh niên trong tỉnh đã đăng tải 1.530 tin bài viết tuyên truyền trực quan, tuyên truyền thông qua các kênh thông tin của đoàn, hội như Bản tin Tuổi trẻ Bình Thuận, trên các trang mạng xã hội, website, fanpage, các tổ chức trực thuộc do đoàn thanh niên quản lý, các kênh thông tin đại chúng như Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, hệ thống truyền thanh, phát thanh cấp huyện, cấp xã. Phối hợp tổ chức 22 lớp tập huấn, diễn đàn, giao lưu, đối thoại, gặp mặt, tuyên dương các gương đoàn viên, thanh niên điển hình trong hỗ trợ thiết lập tài khoản và xác thực định danh điện tử mức đô ̣ 2 trên ứng dụng VNeID. Tính đến ngày 30/11/2023 đã có hơn 69.164 lươt đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ kích hoạt 304.765 tài khoản định danh điện tử cho người dân.

      Đánh giá cao những lợi ích của VNeID, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện mục tiêu thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 01/7/2024 để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước./.

Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT