Cổng dịch vụ công Quốc gia “xây dựng nền hành chính hiện đại, vì lợi ích nhân dân”

    Trong thời gian qua, Chính phủ quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại thông qua phát triển Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số, xã hội số để thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Trong đó, xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) là một nhiệm vụ lớn và là giải pháp hiệu quả. Ngày 9/12/2020 tới đây, Cổng DVCQG sẽ kỷ niệm 1 năm Ngày khai trương và vận hành. Chỉ trong thời gian 1 năm, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực không ngừng để đem lại những kết quả đầu tiên rất đáng ghi nhận. Ngay từ đầu nhiệm kỳ Chính phủ khóa XIV, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định quyết tâm "Xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân". Từ đó, các bộ, cơ quan của Chính phủ và địa phương đã lấy mục tiêu đó để chuyển hướng quản lý hành chính, vừa bảo đảm quản lý theo quy định pháp luật, vừa bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tinh thần "không bàn lùi" được Chính phủ nhấn mạnh, quyết tâm trên nhiều lĩnh vực ngay từ đầu nhiệm kỳ, trong đó có không bàn lùi về xây dựng Chính phủ điện tử. Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh: "Chính phủ điện tử là vấn đề mới, khó nhưng nếu không có quyết tâm, không dỡ bỏ nếp cũ thì khó thành công. Chúng ta không bàn lùi, không vì những khó khăn mà không triển khai mạnh mẽ Chính phủ điện tử”.

Sau 1 năm vận hành, Cổng DVCQG đã có hơn 390.000 tài khoản đăng ký; đồng bộ hơn trên 25 triệu hồ sơ, phục vụ hơn 92 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và dịch vụ, trong đó hơn 893 nghìn lượt thực hiện các dịch vụ tiện ích, hơn 36.000 giao dịch thanh toán trực tuyến và hơn 591.000 hồ sơ nộp trực tuyến được thực hiện. Tiếp nhận và xử lý hơn 40 nghìn cuộc gọi tới Tổng đài; trên 9,3 nghìn phản ánh, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy định hành chính. So với tháng 3/2020, đến nay, số lượng tài khoản đăng ký tăng gấp 4,6 lần; số lượt truy cập tìm hiểu thông tin và dịch vụ tăng gấp 3,8 lần; số hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng tăng gấp hơn 44 lần; số hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá việc thực hiện tăng gấp hơn 8 lần.

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng cho biết, xây dựng Cổng DVCQG là công việc thường xuyên, liên tục, không có điểm dừng với mục tiêu xuyên suốt là lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước. Mục tiêu tiếp theo của Cổng DVCQG là tiếp tục đưa các dịch vụ công cấp độ 3, 4 tới người dân và doanh nghiệp thể hiện sự công khai, minh bạch, tiết kiệm thời gian, chi phí chính thức, phi chính thức và ngăn chặn “tham nhũng vặt” theo đúng tinh thần phục vụ của Chính phủ./.

  Mỹ Vân (st, nguồn: chinhphu.vn)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT