Hội nghị triển khai Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025
Sáng ngày 11/11/2022, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025 và đẩy mạnh xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.

    Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội do TS. Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính chủ trì. Tại điểm cầu Bình Thuận, có sự tham dự đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo và cán bộ kiểm soát TTHC tại các sở, ban ngành của tỉnh…

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng lắng nghe các báo cáo viên của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính trao đổi, hướng dẫn triển khai Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025; tình hình, kết quả triển khai Hệ thống thông tin báo cáo của bộ, cơ quan, địa phương và các nhiệm vụ triển khai hệ thống thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả tình hình thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

    Xác định rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ là một trong những nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trọng tâm, kết quả triển khai của Kế hoạch rà soát đơn giản hoá thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 được xem là một trong các căn cứ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính của các bộ, cơ quan, địa phương. Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống thông tin báo cáo được coi là điểm nhấn quan trọng mang tính đổi mới, thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành từ dựa trên thông tin, số liệu văn bản giấy chuyển sang dựa trên dữ liệu số, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng Chính phủ không giấy tờ. Hội nghị là cơ sở để lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương, công chức trực tiếp phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị và các địa phương nắm bắt và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đã được đề ra trong thời gian tới./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT