Hội nghị trực tuyến triển khai xây dựng Đề án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính
Sáng ngày 30/9/2021, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về triển khai xây dựng Đề án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đến 21 bộ, cơ quan ngang bộ và 63 địa phương với khoảng gần 300 điểm cầu.

    Tại các điểm cầu tỉnh Bình Thuận, tham dự Hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính của UBND các huyện, các Sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Điểm cầu Hội nghị trực tuyến tại Phòng họp số 5 – UBND tỉnh Bình Thuận

    Đề án phân cấp trong giải quyết TTHC là một đề án quan trọng được Chính phủ quan tâm và triển khai rộng rãi, nhằm đẩy mạnh việc phân cấp trong Chính phủ điện tử. Việc đẩy mạnh phân cấp trong giải quyết TTHC phải theo hướng cấp nào sát cơ sở, sát nhân dân nhất thì giao cho cấp đó giải quyết, bảo đảm nguyên tắc quản lý ngành, lãnh thổ, không để tình trạng nhiều tầng, nhiều nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, phiền hà, tiêu cực cho nhân dân.

    Thông qua hội nghị, đại diện Cục Kiểm soát TTHC đã quán triệt, hướng dẫn thực hiện việc rà soát, đánh giá, đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết TTHC phục vụ xây dựng đề án; hướng dẫn tạo tài khoản, phân quyền, điền bảng mẫu rà soát điện tử, gửi báo cáo tổng hợp trên hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ. Các bộ, ngành, địa phương khi triển khai xây dựng Đề án cần hiểu đúng, nắm vững, bám sát yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ để triển khai thực hiện. Chủ động, quyết liệt, tập trung nguồn lực, phát huy vai trò tổ chức, điều phối của cơ quan được giao nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, kịp thời phản ánh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ.

    Qua đó, phấn đấu đạt mục tiêu phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính đối với ít nhất 20% tổng số TTHC thuộc phạm vi quản lý của các bộ, cơ quan ngang bộ, trừ các TTHC đang quy định cấp có thẩm quyền quyết định là UBND hoặc Chủ tịch UBND cấp xã./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT