Tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường các giải pháp để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Những năm qua, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Thuận luôn coi công tác hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp là nền tảng, động lực, nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Nhằm tiếp tục cải thiện tốt môi trường đầu tư, nhất là các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, phấn đấu năm 2022 và những năm tiếp theo xếp hạng Chỉ số PCI của tỉnh nằm trong nhóm 20 của cả nước, cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như sau:

    Đối với nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện các chỉ số Chi phí gia nhập thị trường, Chi phí thời gian và Chi phí không chính thức: Cần thường xuyên rà soát, kiến nghị, tham mưu kịp thời điều chỉnh, loại bỏ các cơ chế chính sách không còn phù hợp, thiếu tính khả thi, làm cản trở hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Tiếp tục rà soát công khai minh bạch hóa 100% thông tin, tài liệu về các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, quy hoạch về xây dựng, đô thị, sử dụng đất, danh mục các dự án,.. tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất, sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong việc tiếp cận và áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tạo thuận lợi và rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp; nhất là nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, giảm thời gian cấp phép Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh chuyên ngành…

    Đối với nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện chỉ số Tiếp cận đất đai, sự ổn định trong sử dụng đất và Thiết chế pháp lý và An ninh trật tự: Xây dựng, quản lý tốt công tác quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị để quy hoạch trở thành nguồn lực phục vụ phát triển. Thực hiện tốt công tác tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra toàn diện trên lĩnh vực đất đai, nhất là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các dự án chậm triển khai, xử lý ngăn chặn các hành vi chiếm đất công, đất dự án trái phép. Thực hiện các giải pháp để tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính; phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án lớn, trọng điểm. Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, triệt phá các băng nhóm côn đồ, xã hội đen đòi tiền “bảo kê” và “cho vay nặng lãi” đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân trong các hoạt động kinh doanh.

    Đối với nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện các Chỉ số Cạnh tranh bình đẳng, Đào tạo lao động: Nâng cao hiệu quả đào tạo hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua việc mở rộng hình thức đào tạo nghề theo hợp đồng đào tạo giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp. Khuyến khích đầu tư phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập theo loại hình xã hội hóa; nhất là chất lượng đào tạo nghề và lao động có trình độ cao để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp….

    Đối với nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện các chỉ số Tính minh bạch, Tính năng động của chính quyền tỉnh và Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp: Triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và có hiệu quả các cơ chế chính sách và giải pháp của Chính phủ và của tỉnh để hỗ trợ đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, tăng trưởng và phát triển bền vững. Tăng cường tổ chức đối thoại, làm việc với cộng đồng doanh nghiệp nhằm ghi nhận và giải quyết nhanh chóng, kịp thời các khó khăn, vướng mắc. Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch theo hướng tập trung thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và năng lực thực hiện đầu tư vào các lĩnh vực lợi thế và tạo ra giá trị gia tăng vào các lĩnh vực.

    Tiếp tục chỉ đạo phát huy những kết quả đạt được của các tiêu chí tăng bậc, tăng điểm để duy trì và gia tăng thứ bậc Chỉ số PCI năm 2021 của tỉnh./.

Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT