02 tính năng mới của Cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” trên ứng dụng Zalo
21/01/2021
Từ ngày 01/02/2021, Cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” trên ứng dụng Zalo sẽ được tích hợp thêm một số tính năng mới phục vụ cho công tác cải cách hành chính.
Giao diện Cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” trên Zalo
Trong thời gian qua, việc ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính tại tỉnh Bình Thuận đã đạt được nhiều kết quả, lượng tương tác giữa người dân và Trung tâm Hành chính công ngày càng cao, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung, Cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” trên ứng dụng Zalo sẽ tích hợp thêm tính năng: Phiếu biên nhận điện tử và Kênh tương tác hỏi đáp về thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp. Cụ thể như sau:
1. Phiếu biên nhận điện tử: tại Trung tâm Hành chính công sẽ không thực hiện in phiếu biên nhận giấy, thay vào đó công chức, viên chức biệt phái sẽ hướng dẫn người dân kết nối với cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” trên ứng dụng Zalo để nhận phiếu biên nhận điện tử. Trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh thì vẫn tiếp tục in phiếu biên nhận giấy cho người dân.
2. Kênh tương tác hỏi đáp về thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp:
- Đối với kênh trả lời tự động: Trung tâm Hành chính công sẽ lựa chọn 02 câu hỏi cho mỗi sở, ngành được nhiều người dân quan tâm và có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều để cấu hình trả lời tự động trên ứng dụng Zalo.
- Đối với câu hỏi được người dân, tổ chức và doanh nghiệp gửi thông qua tin nhắn: Trung tâm Hành chính công sẽ chuyển ngay các câu hỏi này tới sở, ngành có liên quan thông qua bộ phận một cửa tại Trung tâm để trả lời cho người dân được biết./.
Giao diện Hỏi – đáp tại cổng “Hành chính công tỉnh Bình Thuận” trên ứng dụng Zalo
D. Huyền