Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bình Thuận

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn học sinh, sinh viên cách thức nộp hồ sơ trực tuyến đối với thủ tục hành chính “Quy định chế độ trợ cấp đối với học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số của tỉnh đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trong cả nước theo quyết định số 09/2009/QĐ-UBND ngày 09/02/2009 và Quyết định số 04/2013/QĐ-UBND ngày 15/01/2013 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc sửa đổi một số điều của Quyết định số 09” trên Cổng dịch vụ công Bình Thuận (địa chỉ: http://dichvucong.binhthuan.gov.vn/).

1.     Chuẩn bị hồ sơ:

- Ảnh chụp hoặc file scan PDF các hồ sơ theo quy định. Đối với ảnh chụp cần rõ nét để người xử lý kiểm tra hồ sơ.

- Đối với hồ sơ có nhiều trang, bạn phải ghép các trang thành 01 file PDF duy nhất hoặc sử dụng các ứng dụng nén nhiều file (như Win RAR, ZIP,…) để tạo file nén. Sau đó mới tiến hành tải file đã nén lên.

Lưu ý: Hiện nay, việc chi trả chế độ được thực hiện qua hình thức chuyển khoản. Do đó, các bạn học sinh, sinh viên cần cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng (số tài khoản, chủ tài khoản, tên ngân hàng) và tên Xã (trong hộ khẩu - đối với các học sinh, sinh viên nộp hồ sơ từ lần thứ 2 trở đi) để Ban thực hiện việc chi trả (có thể ghi thông tin này lên Bảng điểm để cán bộ xử lý tổng hợp).

2.     Nộp hồ sơ:

Trước tiên, bạn tiến hành đăng nhập tài khoản trên trang Cổng dịch vụ công Bình Thuận (trường hợp chưa có tài khoản, tham khảo bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản cá nhân trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Thuận).

Một giao diện mới xuất hiện, bạn lựa chọn “Tài khoản cấp bởi Cổng DVC Quốc gia”.

Nhập đầy đủ các thông tin: số chứng minh nhân dân, mật khẩu và mã xác thực, rồi nhấn “Đăng nhập”.

Tổng đài Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ gửi về số điện thoại của bạn một mã xác thực OTP.

Lúc này, bạn chỉ cần nhập lại mã xác thực trên tin nhắn vào các ô nhập mã OTP và nhấn nút “Xác nhận” là bạn đã đăng nhập thành công.

Lưu ý: Mỗi mã xác thực có giá trị trong vòng 2 phút. Nếu quá thời hạn thì không sử dụng được nữa. Gặp trường hợp này, bạn chỉ cần nhấn nút “Gửi lại OTP” và nhập lại mã xác nhận mới.

Sau khi hoàn thành các bước đăng nhập, tại trang chủ của Cổng dịch vụ công Bình Thuận, bạn chọn “Nộp hồ sơ”.

Tiếp đó, tại thanh công cụ bên trái “Lĩnh vực của các Sở ngành”, bạn kéo xuống tìm “Ban Dân tộc”.

Bạn nhấn chuột vào dòng “Ban Dân tộc”, rồi nhấn tiếp vào dòng “Chính sách dân tộc” để thông tin thủ tục hành chính xuất hiện. Kế tiếp, bạn nhấn vào tên của thủ tục hành chính để thực hiện nộp hồ sơ.

Tại mục Dịch vụ nộp hồ sơ qua mạng mức độ 3, bạn nhấn nút để thanh menu đổ xuống và chọn đơn vị tiếp nhận hồ sơ qua mạng là “Ban Dân tộc”. Sau đó, nhấn nút “Chọn”.

Bạn thực hiện tải các bản điện tử của hồ sơ lên mạng bằng cách nhấn vào từng thành phần hồ sơ tương ứng. Tiếp tục nhập mã bảo vệ và cuối cùng nhấn nút “Nộp hồ sơ” để hoàn tất.

Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ trực tuyến, hệ thống sẽ cung cấp một mã hồ sơ.

Người nộp hồ sơ sẽ sử dụng mã này để theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ của mình trên trang Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS thông báo cho người nộp hồ sơ khi có kết quả trả về./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT