Hướng dẫn sử dụng chữ ký VNPT SmartCA để nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Thuận
29/08/2023
Trang chủ hệ thống https://dichvucong.binhthuan.gov.vn
Bước 1: Tại trang chủ hệ thống, bấm vào nút “đăng nhập DVCQG”
Tiếp theo, chọn mục “Tài khoản định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an”
Tại giao diện đăng nhập, điền user & mật khẩu (là user & mật khẩu đăng nhập vào app VneID):
Bước 2: từ Trang chủ, công dân chọn “nộp hồ sơ trực tuyến” để bắt đầu:
Bước 3: tìm kiếm và chọn thủ tục cần nộp, rồi nhấn “Nộp hồ sơ”
Bước 4: Chọn đơn vị tiếp nhận:
Bước 5: Upload các loại giấy tờ, hồ sơ lên hệ thống:
Lưu ý: Đối với các trường hợp thủ tục kèm theo các loại tờ khai, biểu mẫu cho phép điền trực tuyến thì người dân có thể chọn 1 trong 2 hình thức:
- Scan bảng ký giấy và upload file ảnh lên hệ thống;
- Điền thông tin trực tuyến vào mẫu tờ khai có sẵn trên hệ thống:
Sau khi đã điền và kiểm tra các thông tin là chính xác, người dân chọn mục “ Lưu và ký số” --> Ký VNPT SmartCA:
Bước 7:Sau khi hoàn tất các loại biểu mẫu; nhấn vào nút “Nộp hồ sơ”
Bước 8: Hệ thống hiển thị thông tin đã đăng ký dịch vụ thành công. Sau khi hồ sơ được tiếp nhận sẽ hiển thị Mã hồ sơ, công dân có thể lưu mã này để tra cứu tình trạng hồ sơ.
Bước 9: Công dân đăng ký dịch vụ tiếp nhận hồ sơ tại nhà và nhận kết quả tại nhà:
Bước 10: Nhập thông tin đăng ký dịch vụ, sau đó chờ nhận kết quả
Nguồn: Sở Thông tin và Truyền thông