HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
18/11/2020
Hệ thống tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là kênh thông tin chuyên dùng tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về: Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; Những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân; Các trường hợp chậm trễ, không thực hiện, thực hiện không đúng nghị quyết 42/NQ-CP và quyết định 15/2020/QĐ-TTg.
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thức sử dụng hệ thống này.
1. Gửi phản ánh kiến nghị
Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, vào mục “Phản ánh kiến nghị” và chọn “Gửi PAKN”.
Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin theo mẫu.
* Lưu ý: - Trường thông tin có dấu * là bắt buộc phải nhập;
- Có thể gửi kèm theo file (cho phép chọn và gửi nhiều file) thực hiện nút “Chọn file”.
Bước 3: Sau khi nhập thông tin đầy đủ theo mẫu, chọn nút “Gửi phản ánh”.
* Lưu ý: Ghi lại Mã phản ánh kiến nghị (sử dụng tra cứu sau này).
2. Tra cứu kết quả trả lời phản ánh kiến nghị
Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Vào mục “Phản ánh kiến nghị” và chọn “Tra cứu kết quả trả lời”.
Bước 3: Nhập mã phản ánh kiến nghị hoặc tên người gửi, sau đó chọn nút “Tìm kiếm”.
Bước 4: Xem nội dung kết quả tìm kiếm.
* Lưu ý: Hệ thống này không tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn giải đáp pháp luật./.
D. Huyền