Triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến thu phí, lệ phí trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đối với cấp huyện, cấp xã
04/04/2023
Kể từ ngày 01/4/2023, tỉnh Bình Thuận chính thức sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến thu phí, lệ phí cho tất cả các thủ tục hành chính có thu phí, lệ phí theo quy định trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đối với cấp huyện, cấp xã.
Theo quy định, để thực hiện việc thanh toán trực tuyến trên cổng Dịch vụ công trực tuyến, người dân/doanh nghiệp thực hiện qua 06 bước, cụ thể:
Bước 1: Tại giao diện cổng Dịch vụ công của tỉnh (địa chỉ: https://dichvucong.binhthuan.gov.vn/), chọn vào nút “Thanh toán trực tuyến”.
Bước 2: Nhập mã hồ sơ cần thanh toán trực tuyến và bấm nút “Kiểm tra”.
Bước 3: Bấm tick vào nút “Chọn thanh toán” và chọn vào “Thanh toán”.
Bước 4: Lựa chọn phương thức thanh toán (như: Tài khoản ngân hàng hoặc Ví điện tử hoặc Mobile Money) và bấm “Thanh toán”.
Bước 5: Nhập các thông tin thanh toán và bấm tiếp tục.
Bước 6: Nhập mã xác thực OTP do Hệ thống gửi tin nhắn về số điện thoại và bấm “Tiếp tục” để thanh toán./.
D. Huyền (tổng hợp)