Ban Dân tộc tổ chức Đoàn công tác đi học tập, trao đổi kinh nghiệm triển khai xây dựng Nhà hỏa táng
Thực hiện Thông báo số 377/TB-UBND ngày 15/11/2023 của UBND tỉnh Bình Thuận về Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tại buổi làm việc nghe báo cáo tiến độ xây dựng 02 nhà hỏa táng cho đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Tuy Phong, huyện Bắc Bình.

    Từ ngày 06 đến ngày 10/8/2024, Ban Dân tộc đã tổ chức đưa Đoàn công tác đi học tập, trao đổi kinh nghiệm triển khai xây dựng nhà hỏa táng tại các tỉnh Bạc Liêu và Bà Rịa- Vũng Tàu. Tham gia đoàn công tác có Lãnh đạo, công chức phòng Ban Dân tộc và  30 đại biểu là Chức sắc, cốt cán, Người có uy tín thuộc 02 huyện Tuy Phong và Bắc Bình.

    Tại tỉnh Bạc Liêu, đoàn đã được Ban  Dân tộc - Tôn giáo tỉnh hướng dẫn tham quan 01 nhà hỏa táng được xây dựng từ nguồn vốn của Bộ Tài nguyên- Môi trường.  Tại tỉnh  Bà Rịa – Vũng Tàu, đoàn đã đến tham quan hoạt động của nhà hỏa táng Long Hương do Công ty cổ phần Dịch vụ Đô thị Bà Rịa quản lý.

anh tin bai

Đại biểu tham quan nhà hỏa táng tại tỉnh Bạc Liêu

    Theo Ông Mai Văn Bình, Trưởng thôn Tuy Tịnh 2 xã Phong Phú cho biết “ Hiện nay, đồng bào Chăm tại huyện Tuy Phong cơ bản thống nhất với chủ trương triển khai xây dựng nhà hảo táng tại địa phương, sau đợt đitham quan, học tập, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền cho đồng bào về những điều tai nghe, mắt thấy để đồng bào yên tâm.

    Đối với ông Ức Viết Cung- chức sắc thôn Tịnh Mỹ- xã Phan Thanh cho biết: Từ trước cũng nghe nói nhiều về nhà hỏa táng nhưng không hình dung được cụ thể; đồng bào lo ngại ô nhiễm môi trường, không biết kỹ thuật có đáp ứng theo phong tục, tập quán của người Chăm hay không? Khi đến tham quan thực tế, thấy môi trường hoàn toàn trong sạch, các phong tục tập quán được thực hiện đầy đủ đáp ứng được yêu cầu của đồng bào”.

   Qua chuyến tham quan, học tập trên đã giúp các vị chức sắc, cốt cán, người có uy tín của 02 huyện Tuy Phong, Bắc Bình có thêm kiến thức về quy trình xây dựng nhà hỏa táng, tháo gỡ các băn khoăn, vướng mắc để về tiếp tục công tác vận động, tuyên truyền tại địa phương./.

Đăng Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT