Chi bộ Ban Dân tộc Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 về thực hiện Nghị quyết Đại hội
Sáng ngày 02/6/2023, đồng chí Nguyễn Minh Tân- Bí thư Chi bộ đã chủ trì hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 về thực hiện Nghị quyết Đại hội. Tham dự cuộc họp có toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Minh Tân- Bí thư Chi bộ chủ trì Hội nghị sơ kết

    Theo báo cáo; trong giữa nhiệm kỳ, Chi bộ đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ IX (2020 – 2025) đề ra, cụ thể: Phối hợp giải quyết đủ đất sản xuất cho hộ đồng bào DTTS; các chương trình mục tiêu Quốc gia được đầu tư khá đồng bộ; các chính sách hỗ trợ cho hộ đồng bào, học sinh ở các cấp học được giải quyết kịp thời; công tác thanh tra, kiểm tra các chính sách được quan tâm; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Công tác chính trị tư tưởng đã được quan tâm đúng mức; các kết luận, nghị quyết Hội nghị Trung ương và các chương trình kinh tế - xã hội, chương trình hành động của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối được quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Công tác xây dựng Đảng, quản lý cán bộ đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm đúng mức. Tăng cường giữ mối liên hệ với cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương nơi cán bộ đảng viên, công chức cư trú. Quan tâm chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát, cơ bản đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra cho từng năm. Việc "Học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tạo chuyển biến khá rõ về nhận thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ đảng viên, quần chúng từ đó đã tạo sự đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động trong chi bộ, cơ quan.

    Tuy nhiên, việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị có lúc có việc chưa thật chủ động, còn lúng túng; chất lượng tham mưu của một số công chức, viên chức cơ quan có lúc, có việc chưa đáp ứng yêu cầu; có công chức, viên chức vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, quy chế làm việc phải kỷ luật.

    Để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ đã đề ra, trong thời gian tới cần thực hiện tốt một số giải pháp trọng tâm:

    Một là: Chi bộ lãnh đạo và điều hành theo quy chế; tranh thủ sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và sự ủng hộ của các cấp, các ngành. Duy trì sinh hoạt Chi ủy, Chi bộ; thực hiện tốt mối quan hệ giữa Chi ủy và thủ trưởng cơ quan, BCH Công đoàn. Phát huy dân chủ trong sinh hoạt, nêu cao vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

    Hai là: Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về mọi mặt cho cán bộ, đảng viên và quần chúng. Nắm chắc và giải quyết tốt tâm tư nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng.

    Ba là: Chi bộ cần tăng cường công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, đồng thời thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn cán bộ kế cận cho chi bộ; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức chất lượng, hiệu quả./.

Đăng Diện

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT