Đồng chí Nguyễn Minh Tân-Trưởng Ban Dân tộc làm việc tại xã Thuận Hòa huyện Hàm Thuận Bắc
Ngày 11/4/2024, đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã làm việc với cấp ủy, UBND xã và các ban ngành đoàn thể của xã Thuận Hòa huyện Hàm Thuận Bắc về tình hình triển khai chính sách đầu tư ứng trước và hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị. 

     Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Dịch vụ miền núi và đại diện Văn phòng Hội đồng nhân dân và UBND huyện Hàm Thuận Bắc.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc làm việc tại xã Thuận Hòa

     Năm 2023, địa bàn xã Thuận Hòa có 75 hộ nhận đầu tư sản xuất 92 ha bắp lai, các hộ đồng bào đã bán cho Trung tâm Dịch vụ miền núi 450 tấn bắp khô. Bên cạnh kết quả đạt được trên cũng còn các tồn tại, khó khăn: số hộ nhận đầu tư tập trung chủ yếu ở khu vực 34, còn các hộ dân tại 29 chưa tham gia do còn mắc nợ tư thương; một số hộ nhận đầu tư lúa nhưng chưa trả nợ đầu tư cho Trung tâm.

     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Dân tộc đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần làm tốt công tác vận động, tuyên truyền để đồng bào nhận thức rõ hơn về chủ trương chính sách đặc thù của tỉnh giúp các hộ đồng bào phát triển sản xuất, nhất việc chủ động, phối hợp với Trung tâm Dịch vụ miền núi tổ chức 01 buổi tuyên tuyên truyền về chính sách đầu tư ứng trước cho các hộ đồng bào dân tộc tại khu vực 29; để đồng bào đăng ký tham gia. Riêng đối với việc triển khai hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, đề nghị UBND xã cung cấp danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo có khả năng tham gia để Trung tâm Dịch vụ miền núi xây dựng phương án trình Hội đồng thẩm định. Sau khi có kết quả phê duyệt của Ban Dân tộc sẽ công khai đến các hộ dân và tiến hành các bước triển khai theo quy định.

anh tin bai

Khảo sát tình hình thiếu nước sinh hoạt tại thôn Dân Hiệp xã Thuận Hòa

     Cũng trong buổi công tác, đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc đã đi khảo sát tình hình thiếu nước sinh hoạt của các hộ đồng bào dân tộc thôn Dân Hiệp. Theo ông Mang Hùng- Trưởng thôn, hiện nay đồng bào đang phải mua nước sinh hoạt do nguồn nước bị phèn ( khu 34) hoặc không giếng hết nước ( khu 29)./.

Đăng Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT