Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm 2023
Sáng ngày 12/7/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm 2023 do đồng chí Hầu A Lềnh - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc chủ trì. Tham dự tại điểm cầu Bình Thuận có tập thể lãnh đạo Ban Dân tộc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Ban Dân tộc.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Thuận

     Theo báo cáo của Ủy ban Dân tộc, trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban Dân tộc và các Bộ, Ban, ngành trung ương, địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, nổi bật nhất là việc phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và hướng dẫn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), trong đó có Chương trình MTQG Dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi. Một số địa phương đã nỗ lực trong tổ chức triển khai, tổ chức lồng ghép nguồn lực qua đó hoàn thành sớm một số chỉ tiêu của Chương trình. Công tác thông tin, tuyên truyền, chuyển đổi số và phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào DTTS được tăng cường; hợp tác quốc tế về công tác dân tộc tiếp tục được đẩy mạnh. Việc kiện toàn, tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc, năng lực đội ngũ cán bộ từng bước được nâng lên…

    Tại tỉnh Bình Thuận, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã cơ bản triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án trong vùng đồng bào DTTS, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong vùng đồng bào dân tộc; phục vụ đầy đủ vật tư hàng hóa cho sản xuất… Qua đó, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào trong tỉnh.

    Trên cơ sở những ý kiến góp ý và những đề xuất, kiến nghị tại Hội nghị, đồng chí Hầu A Lềnh - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đề nghị cần tăng cường sự phối hợp giữa các Vụ, đơn vị với Ban Dân tộc các địa phương; phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực; Triển khai nắm bắt, kiểm tra, trao đổi thông tin bằng nhiều hình thức; tổ chức sơ kết, đánh giá, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chương trình, dự án, công tác dân tộc. Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động công vụ. Cùng với đó là đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tranh thủ sự hỗ trợ về nguồn lực để thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc triển khai tại vùng đồng bào DTTS…/.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT