Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc đến thăm và chúc tết tại tỉnh Bình Thuận
Ngày 10/01/2022, đồng chí Lê Sơn Hải, Thứ Trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Bắc Bình. Tham gia cùng Đoàn còn có đồng chí Phạm Thanh Hải, Trưởng Văn phòng đại diện Ủy ban Dân tộc tại TP.Hồ chí Minh, đồng chí Nguyễn Minh Tân, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Bắc Bình và  hộ nghèo, người có uy tín tại xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình. Tại buổi thăm và chúc tết, đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm chúc đồng bào các dân tộc huyện Bắc Bình đón Tết vui vẻ, đầm ấm, an toàn và mong muốn địa phương cần quan tâm hơn nữa tới việc nâng cao đời sống cho đồng bào. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã tặng quà cho các tập thể và cá nhân đại diện cho các hộ nghèo, người có uy tín là đồng bào Chăm tại xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình.

    Chiều cùng ngày, đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đến thăm và chúc Tết Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận; nghe báo cáo tình hình triển khai công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc tại địa phương. Qua nghe báo cáo, đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể CC,VC, NLĐ Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận đã khắc phục mọi khó khăn trong tình hình dịch bệnh kéo dài, phức tạp nhưng đã chủ động tham mưu, phối hợp và tổ chức triển khai, thực hiện kịp thời các chính sách cho đồng bào. Đặc biệt, tuy là một tỉnh còn khó khăn nhưng Bình Thuận đã quan tâm, ban hành các chính sách đặc thù cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là chính sách giáo dục cho học sinh, sinh viên; đầu tư kết cấu hạ tầng, chính sách đầu tư ứng trước và tiếp tục chỉ đạo xây dựng hồ sơ Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về “Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030”. Phó Chủ nhiệm cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận tỉnh cần nắm chắc tình hình đời sống, kinh tế của từng vùng, từng dân tộc để làm cơ sở, tiền đề tham mưu, xây dựng các chính sách cho đồng bào sát hơn, đúng hơn và hiệu quả hơn, nhất là việc phối hợp và tham mưu triển khai, thực hiện tốt Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18 tháng 11 năm 2019 của Quốc hội về phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 và Nghị quyết số 120/2020/QH14 của Quốc hội  về Phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

    Cũng trong dịp này, đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã tặng quà cho 10 tập thể và 100 cá nhân đại diện cho các hộ nghèo, người có uy tín là đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận, với tổng trị giá trên 100 triệu đồng./.  

 Đồng chí Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT và Đoàn công tác tại buổi thăm và chúc tết Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận

Diệu Huyền 

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT