Ban Dân tộc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2022
26/01/2022
Ngày 19/01/2022, Ban Dân tộc ban hành kế hoạch thực hiện Cải cách hành chính năm 2022, với mục tiêu và yêu cầu cụ thể nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính quyền điện tử góp phần đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân. Theo đó, gắn công tác CCHC với triển khai các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, theo dõi việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong CCHC đảm bảo đạt kết quả tốt, nâng cao năng lực, kỹ năng thực thi công vụ, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động; thực hiện có hiệu quả cải cách TTHC, lấy kết quả đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả hoạt động cung cấp dịch vụ công. Kết hợp nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC, gắn với cải thiện nâng cao chỉ số Par Index, PaPi, PCI và chỉ số SIPAS trên địa bàn tỉnh. Kế thừa, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục các hạn chế, thiếu sót của năm 2021.
Đặc biệt, nội dung Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022, Ban Dân tộc đã xác định những chỉ tiêu cụ thể để chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả, như:
Tiếp tục củng cố bộ máy các phòng chuyên môn theo Quyết định số 498/QĐ-UBND ngày 24/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ miền núi chuẩn bị các bước để chuyển đổi mô hình hoạt động theo Kế hoạch 992/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Cập nhật công khai đầy đủ 100% TTHC thuộc thẩm quyền của Ban trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và Trang tin điện tử của Ban; đảm bảo mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 90%.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến các tổ chức, cá nhân biết để khai thác và sử dụng; triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 01 TTHC. Đảm bảo hồ sơ hành chính có kết quả giải quyết đúng và sớm hẹn đạt trên 98% (trừ thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo); Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 đạt 55%; có trên 95% văn bản điện tử ở các phòng, đơn vị trực thuộc Ban thực hiện gửi, nhận trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành; 100% văn bản (trừ văn bản mật) được trình Trưởng Ban dưới dạng điện tử.
Thực hiện ứng dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành theo đúng quy trình khép kín; ký số và gửi văn bản điện tử qua hệ thống thông tin theo đúng Quyết định số 3485/QĐ-UBND ngày 07/12/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh; cập nhật kết quả thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trên “Phần mềm quản lý công việc” được giao của tỉnh.
Hoàn thành các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao trong năm 2022; 100% các phòng, đơn vị trực thuộc Ban đăng ký và tổ chức thực hiện tốt nội dung Bản cam kết trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện công tác CCHC của Ban./.
Mỹ Vân