Ban Dân tộc thực hiện tốt Kế hoạch tự kiểm tra CCHC năm 2021
Thực hiện Kế hoạch tự kiểm tra CCHC năm 2021, Ban Dân tộc đã chỉ đạo các phòng, đơn vị phối hợp triển khai, thực hiện tốt nội dung Kế hoạch CCHC năm 2021, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã đề tra trong năm. Qua kết quả tự kiểm tra, Ban Dân tộc ban hành đầy đủ, kịp thời các kế hoạch về triển khai CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia. Đồng thời, thực hiện đầy đủ các báo cáo định kỳ theo quy định. Việc công khai TTHC, thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về TTHC tại Trang thông tin điện tử đảm bảo đầy đủ, rõ ràng. Thường xuyên đăng tải tin, bài cho chuyên mục “Cải cách hành chính”, chuyên mục công nghệ thông tin và chuyển đổi số trên Trang Thông tin điện tử của Ban.

    Cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại được duy trì hoạt động. Từ đầu năm đến nay, đã giải quyết kịp thời, đúng thời hạn cho 17 hồ sơ/ 215,4 triệu đồng cho học sinh, sinh viên theo Quyết định số 09/2009/QĐ-UBND và Quyết định số 04/2013/QĐ-UBND.

    Công tác bổ nhiệm, rà soát, sắp xếp vị trí việc làm được thực hiện đúng quy định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm. Các công chức, viên chức chấp hành tốt kỷ luật và kỷ cương hành chính. Thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Ban hành sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ và Quy chế quản lý sử dụng tài sản công...

    Việc ứng dụng các phần mềm dùng chung hiệu quả; số hóa phát hành, tiếp nhận xử lý văn bản theo đúng quy định. Đến nay, đã phát hành 803 văn bản các loại và tiếp nhận xử lý 3829 văn bản các nơi gửi đến. Thường xuyên theo dõi và cập nhật 100% kết quả thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Chủ tịch UBND tỉnh giao trên “Phần mềm quản lý công việc được giao của tỉnh”.

    Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc của một số công chức, viên chức, người lao động có mặt còn hạn chế; nhất là trong tổng hợp, cập nhật, truy xuất dữ liệu, thông tin chuyên đề phục vụ công tác. Việc tổ chức kết nối hệ thống thông tin, liên lạc, mạng internet giữa cơ quan với Trạm cao su, một số cửa hàng, đại lý chưa thật thông suốt, ổn định nên có ảnh hưởng nhất định đến triển khai công việc.

    Trong thời gian tới, Ban Dân tộc triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; tiếp tục đảm bảo giải quyết kịp thời các hồ sơ TTHC tại cơ quan.../.

D. Huyền

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT