Ban hành kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để cải thiện chỉ số PAPI năm 2023
Nhằm tăng cường công tác chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (TN,TC); đồng thời, để cải thiện chỉ số PAPI trên địa bàn tỉnh. Ngày 17/8/2023, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận ban hành kế hoạch số 773/KH-BDT để chỉ đạo thực hiện trong năm 2023; trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Một là, thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả nội dung các chương trình, kế hoạch cũng như các yêu cầu, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND và các Kế hoạch của Ban. Tuyên truyền, phổ biến kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản có liên quan để công chức, viên chức, người lao động (CCVC, NLĐ) hiểu, giám sát và phản ánh những biểu hiện tham nhũng.

Hai là, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; tăng cường các biện pháp tuyên truyền về phòng, chống TN, TC, kiểm soát tham nhũng trong cung ứng dịch vụ công. Chú trọng đẩy mạnh công tác phòng, chống TN, TC, chống phiền hà, sách nhiễu, “tham nhũng vặt” trong các lĩnh vực thực hiện chính sách dân tộc, công tác tuyển dụng và các công tác khác về quản lý CCVC, NLĐ. 

Ba là, thực hiện công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động của cơ quan, đơn vị theo Luật phòng, chống TN năm 2018; công khai việc thực hiện chính sách, pháp luật có nội dung không thuộc trường hợp quy định tại Điều 10 Luật PCTN năm 2018 mà theo quy định của pháp luật phải công khai, minh bạch. Việc công khai phải được đăng tải trên Trang thông tin điện tử, niêm yết thông tin nội bộ cơ quan, đơn vị (trừ nội dung thuộc bí mật Nhà nước), việc công khai, minh bạch phải chính xác, rõ ràng, đầy đủ, kịp thời, đúng trình tự, thủ tục để Nhân dân biết theo dõi, giám sát.

Bốn là, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu khi có vụ việc tham nhũng xảy ra (trừ vụ việc phát hiện qua công tác tự kiểm tra nội bộ). Đồng thời, phải có hình thức xử lý nghiêm túc theo quy định pháp luật đối với các trường hợp được xác định có vi phạm pháp luật về phòng, chống TN được quy định tại Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ (nếu có).

Năm là, hàng năm, thủ trưởng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác tự kiểm tra nội bộ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi tham nhũng; kiểm tra, xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, “tham nhũng vặt”, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc theo Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ./.

V.T. Nhung

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT