Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh

Ngày 20/3/2020, Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch số 176/KH-BDT về xây dựng Kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC năm 2020 nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện công tác CCHC của cơ quan Ban Dân tộc.

Các nội dung CCHC được tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, thường xuyên, phù hợp với tình hình, đặc điểm, yêu cầu và khả năng của từng đối tượng, địa phương. Hình thức tuyên truyền: kết hợp, lồng ghép tuyên truyền về CCHC với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Thông qua các chương trình, hội nghị, các hoạt động của các tổ chức Đảng, Đoàn thể, cuộc họp giao ban hàng tháng, quý góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử, bản tin của các cơ quan; nêu gương các điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác CCHC.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác tuyên truyền còn một số hạn chế, đó là: Hoạt động tuyên truyền ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn về công tác CCHC còn hạn chế. Tài liệu tuyên truyền về công tác CCHC đến người dân còn ít, chưa được biên dịch sang tiếng dân tộc, nội dung tuyên truyền về CCHC trên hệ thống thông tin cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu. Công tác phối hợp, thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tin, truyền thông đôi lúc chưa tích cực, chưa thật sự hiệu quả...

Trong thời gian tới, để công tác tuyên truyền cải cách hành chính đạt hiệu quả cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác CCHC; các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của tỉnh về công tác CCHC; thực hiện hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông trong cung cấp thông tin tuyên truyền CCHC; gắn với làm tốt công tác thông tin, phổ biến về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát thực hiện nhiệm vụ CCHC; tổ chức tuyên truyền CCHC thông qua ngôn ngữ các dân tộc thiểu số. Tuyên truyền, giới thiệu về các mô hình mới đang thực hiện thí điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC; biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có sáng kiến trong công tác CCHC; phê phán những hiện tượng tiêu cực, trì trệ, vướng mắc; thái độ, hành vi, ứng xử không đúng mực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc của tổ chức và người dân. Đa dạng hoá công tác tuyên truyền CCHC thông qua nhiều hình thức với các giải pháp, biện pháp cụ thể, thiết thực, đồng bộ và cần được triển khai sâu rộng, qua đó tuyên truyền, quán triệt, giáo dục để cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đúng đắn, đầy đủ về CCHC. Đồng thời gắn công tác tuyên truyền CCHC với thực hiện có hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hoà giải ở cơ sở; xây dựng thực hiện quy ước, hương ước tại các địa phương; hướng dẫn nội dung, tổ chức sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể; thông qua tổ chức các cuộc thi viết, hội thi sân khấu hoá, phát hành tờ rơi tuyên truyền… Qua đó thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện CCHC bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng, gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền CCHC trên địa bàn tỉnh./.

Trần Thị Mỹ Vân

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT