Giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế qua kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số Cải cách hành chính năm 2021
Trên cơ sở kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) năm 2021, để nâng cao chất lượng bảng xếp hạng trong năm 2022. Ban Dân tộc đã ban hành kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2021với những giải pháp cụ thể, sát thực, phù hợp, như: 

    Trong công tác chỉ đạo điều hành CCHC, tiếp tục xây dựng và triển khai kịp thời, hiệu quả, chất lượng các Kế hoạch về CCHC; nhất là việc thực hiện tốt Kế hoạch số 82-KH/TU ngày 30/01/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ VI Ban Chấp hành Trung ương;

    Về xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật (QPPL): Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch rà soát văn bản QPPL; kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật; xây dựng văn bản QPPL do UBND tỉnh giao.

    Về Cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cập nhật và công bố TTHC đầy đủ, kịp thời tại Trung tâm Hành chính công, tại cơ quan và trên Trang thông tin điện tử của Ban. Đảm bảo tính thực chất, tránh hình thức trong việc đánh giá giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về giải quyết TTHC. Công bố kịp thời danh mục TTHC thuộc thẩm quyền quản lý. Đồng thời, rà soát, kiến nghị phương án đơn giản hóa các TTHC hiện nay. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công chức thực hiện giải quyết TTHC kịp thời theo quy định.

    Cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động (CC,VC,NLĐ) hàng năm đúng thời gian quy định; đảm bảo trên 95% CC,VC,NLĐ được đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch đề ra. Sắp xếp lại đội ngũ công chức của các phòng chuyên môn, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Dịch vụ miền núi gắn với thực hiện cơ chế tự chủ.

    Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, xây dựng Quy chế “Hỏi đáp” trên Trang thông tin điện tử của Ban. Tiếp tục triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 01 TTHC; ứng dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành theo quy trình khép kín; ký số và gửi văn bản điện tử qua các hệ thống thông tin;... Thực hiện duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 tại các phòng chuyên môn của Ban./.

D. Huyền

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT