Giải pháp thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại Ban Dân tộc

    Việc gửi hồ sơ qua Dịch vụ công (DVC) trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể thực hiện giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) tại mọi nơi, mọi lúc, chỉ cần có kết nối internet. Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh cung cấp DVC trực tuyến lại càng trở nên quan trọng và cấp bách, qua đó, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng cường tính công khai, minh mạch của TTHC;... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hạn chế dịch bệnh.  

Người dân dễ dàng tra cứu và nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến ngay tại nhà.

    Nhằm tăng cường hiệu quả triển khai DVC trực tuyến mức độ 3 đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Dân tộc, một số giải pháp đã được triển khai tại cơ quan như sau:

    1. Chỉ đạo các công chức, viên chức liên quan đến thực hiện giải quyết TTHC tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến đầy đủ, kịp thời theo quy định; giải quyết các yêu cầu, hướng dẫn, hỗ trợ của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 trên Cổng dịch vụ công của Tỉnh.

    2. Thường xuyên cập nhật tin bài, video về tuyên truyền hướng dẫn sử dụng DVC trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trên Trang Thông tin điện tử của Ban.

    3. Lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trong các lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng các hình thức phù hợp.

    4. Phối hợp thường xuyên với công chức một cửa tại Trung tâm Hành Chính Công của tỉnh để kiểm tra, rà soát việc thực hiện giải quyết các TTHC của Ban./.

D. Huyền

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT