Kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI năm 2022
Nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế qua phân tích đánh giá chỉ số cải cách hành chính (Par Index), chỉ số Hiệu quả quản trị hành chính công (PaPi) và chỉ số Hài lòng của tổ chức, cá nhân về thực hiện thủ tục hành chính (SIPAS) trong lĩnh vực công tác dân tộc của cơ quan. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được về công tác CCHC trong năm 2021; đồng thời, triển khai các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC năm 2021. Ngày 10/3/2022, Ban Dân tộc ban hành Kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI năm 2022 với những nội dung cụ thể sau:

    Tiếp tục quán triệt, nâng cao tinh thần trách nhiệm, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của công chức, viên chức, không để xảy ra sai phạm phải xử lý kỷ luật; đề xuất giải pháp, sáng kiến trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC thuộc chức năng, phạm vi quản lý của Ban.

    Thực hiện rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận giải quyết, đảm bảo 100% các biểu mẫu, đơn, tờ khai hướng dẫn kê khai thực hiện TTHC phải có mẫu hướng dẫn cách kê khai viết thông tin vào biểu mẫu. Tạo chuyên mục “Hướng dẫn kê khai TTHC” và đăng tải các biểu mẫu, tờ đơn, tờ khai hướng dẫn đối với từng loại TTHC (nếu có).

    Tiếp tục đảm bảo công khai thông tin địa chỉ cơ quan, tên và chức vụ, số điện thoại của công chức có thẩm quyền tiếp nhận, hướng dẫn, trả lời các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến thực hiện TTHC trên Trang Thông tin điện tử của Ban:

    Công khai trên Trang thông tin điện tử các nội dung thông tin về TTHC, thông tin của tiêu chí khảo sát, đánh giá chỉ số PAPI theo nội dung Kế hoạch số 2992/KH-UBND của UBND tỉnh:

    Rà soát quy trình liên thông đối với quy trình TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước (thủ tục liên thông do cơ quan chủ trì giải quyết). Đảm bảo mẫu hóa quy trình, các bước công việc thành sơ đồ để công khai.

    Tiếp tục đảm bảo quy trình liên thông điện tử của cơ quan gắn với việc rà soát cắt giảm thời gian, thành phần hồ sơ, chi phí tuân thủ và quy định rõ trách nhiệm, thời gian trong công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết TTHC.

    Rà soát, triển khai cải thiện hạn chế, điểm số, nội dung hạn chế về kết quả đánh giá chỉ số cải cách hành chính năm 2021 tại Báo cáo số 225/BC-SNV ngày 08/02/2022 của Sở Nội vụ.

    Rà soát thống kê số lượng hồ sơ của các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và Bưu chính công ích của cơ quan có phát sinh hồ sơ và không phát sinh hồ sơ trong năm 2022 để thông báo cho các Sở, ngành, địa phương có liên quan biết, đề ra giải pháp khắc phục, cải thiện, nâng cao tỷ lệ thủ tục, hồ sơ thực hiện trực tuyến, dịch vụ Bưu chính công ích để hoàn thành chỉ tiêu theo Kế hoạch UBND tỉnh tỉnh giao.

    Đẩy mạnh các giải pháp thực hiện đảm bảo 50% số hồ sơ được giải quyết trực tuyến mức độ 3 (trong tổng số hồ sơ của TTHC phê duyệt thực hiện trực tuyến mức độ 3) đối với TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan.

    Tạo điều kiện cho công chức, viên chức tham gia học tập, bồi dưỡng theo Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của tỉnh. Duy trì, cải tiến ISO 9001-2015 theo quy định./.

Mỹ Vân

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT