Kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế qua công bố chỉ số PaPi năm 2019

Ngày 05 tháng 6 năm 2020, Ban Dân tộc ban hành Kế hoạch số 382/KH-BDT, về khắc phục các tồn tại, hạn chế qua công bố chỉ số PaPi năm 2019 với các nội dung:

1. Công tác chỉ đạo, quán triệt: tiếp tục tổ chức, quán triệt mục đích, ý nghĩa và kết quả chỉ số PaPi năm 2019 của tỉnh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, gắn với triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính năm 2020. Tuyên truyền để gia đình và học sinh, sinh viên liên quan giải quyết chế độ chính sách của Nhà nước ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số biết, kiểm tra, giám sát.

2. Tăng cường sự tham gia của người dân với chính quyền tại cơ sở: phổ biến đầy đủ, kịp thời các chính sách, quy định hiện hành của Nhà nước liên quan đến đời sống của người dân; phổ biến giúp người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Pháp lệnh về thực hiện dân chủ ở cơ sở, các nội dung, vấn đề mà người dân có quyền được biết, được bàn, được tham gia thực hiện, kiểm tra, giám sát.

3. Thực hiện các quy định về công khai minh bạch: công khai đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Trung ương và của địa phương khi đã được ban hành, tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật ở địa phương; Thực hiện đúng, đủ quy định về công khai, minh bạch thu - chi ngân sách tài chính của cơ quan; Công khai minh bạch nhu cầu tuyển dụng, các bước quy trình thi tuyển công chức, viên chức bằng hình thức cạnh tranh theo vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế được giao để nhân dân biết, giám sát; Công khai minh bạch các quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Hành chính công và công khai trên Trang thông tin điện tử của Ban; Công khai địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của tổ chức, cá nhân nhất là về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức.

4. Nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân: nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân của chính quyền các cấp theo Nghị định số 90/2013/NĐ-CP ngày 08/8/2013 của Chính phủ quy định về trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; Thông tư số 02/2014/TT-TTCP ngày 29/4/2014 của Thanh tra Chính phủ. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, tận tụy trong tiếp xúc, trao đổi và giải quyết các đề xuất kiến nghị, khó khăn, khúc mắc của người dân ở cơ sở.

5. Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công: thường xuyên tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng bằng nhiều hình thức để công chức, viên chức cơ quan biết thực hiện; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, kiểm tra công vụ, việc giải quyết thủ tục hành chính, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

6. Nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính: tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân; cải thiện nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết công việc; Quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức viên chức phải chấp hành đúng quy định về thành phần hồ sơ, quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; nâng cao hiệu quả trong việc cung cấp và giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3.

7. Nâng cao hiệu quả về Quản trị điện tử: công khai đầy đủ, kịp thời các thông tin, thủ tục hành chính và các Biểu mẫu kèm theo trên Trang thông tin điện tử của Ban Dân tộc và hướng dẫn người dân địa chỉ truy cập, khai thác sử dụng./.

Trần Thị Mỹ Vân



 

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT