Kế hoạch kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2022 của Ban Dân tộc
    Thực hiện Kế hoạch số 4831/KH-UBND ngày 16/12/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2022. Ban Dân tộc đã chỉ đạo ban hành Kế hoạch về kiểm tra và rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2022.

    Mục đích của kế hoạch nhằm phát hiện những văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh ban hành có nội dung, hình thức không phù hợp quy định của văn bản cấp trên hoặc không còn phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để kịp thời đề xuất xử lý, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của hệ thống pháp luật. Yêu cầu công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật phải được tiến hành thường xuyên, kịp thời, khách quan, công khai minh bạch, đúng thẩm quyền và trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

    Nội dung kế hoạch tập trung kiểm tra và rà soát văn bản theo đúng quy định. Trước hết, đối với công tác kiểm tra, phải thực hiện tự kiểm tra 100% các văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành. Theo đó, giao Văn phòng Ban làm đầu mối thực hiện; các phòng, đơn vị trực có trách nhiệm phối hợp trong việc tự kiểm tra văn bản. Riêng về kiểm tra văn bản theo chuyên đề, ngành, lĩnh vực thự chiện quy định tại Điều 116 Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

    Đối với rà soát thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan có thẩm quyền ban hành ngay khi có căn cứ rà soát văn bản theo quy định. Cũng như rà soát các văn bản quy phạm pháp luật theo chuyên đề, ngành, lĩnh vực được thực hiện khi có yêu cầu, kế hoạch của cấp có thẩm quyền./.          

Mỹ Vân

            

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT