Kế hoạch tìm kiếm giải pháp, sáng kiến trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại Ban Dân tộc
Với mục tiêu tăng cường phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách hành chính (CCHC). Đồng thời, khuyến khích, nâng cao khả năng sáng tạo của công chức, viên chức và người lao động (CC,VC,NLĐ) trong công tác cải cách hành chính cũng như phát hiện các sáng kiến, giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác CCHC của cơ quan. 

Ảnh minh họa: Tìm kiếm giải pháp, sáng kiến trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính. Nguồn: D. Huyền

    Với mục tiêu tăng cường phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách hành chính (CCHC). Đồng thời, khuyến khích, nâng cao khả năng sáng tạo của công chức, viên chức và người lao động (CC,VC,NLĐ) trong công tác cải cách hành chính cũng như phát hiện các sáng kiến, giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác CCHC của cơ quan. Ban Dân tộc đã xây dựng Kế hoạch tìm kiếm giải pháp, sáng kiến trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan và đơn vị.

    Đối tượng áp dụng là toàn thể CC,VC,NLĐ  thuộc Ban Dân tộc.

    Theo đó, các sáng kiến, giải pháp trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC yêu cầu phải có tính mới, thiết thực và có thể áp dụng tại cơ quan, đơn vị để giải quyết công việc hoặc xử lý những vướng mắc, hạn chế trong thực hiện CCHC. Trong đó, tập trung vào một số chủ đề chính như: Cải cách thủ tục hành chính; Nâng cao tần suất người dân sử dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; Cải cách tài chính công; Hiện đại hóa hành chính phục vụ xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

    Các sáng kiến, giải pháp phải được trình bày trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14 Time New Roman, đánh số trang theo thứ tự. Đối với sáng kiến, giải pháp về lĩnh vực công nghệ thông tin, có phần mềm thì gửi kèm phương tiện (CD hoặc USB) để lưu trữ phần mềm,  đồng thời trích xuất nội dung, ý tưởng ra giấy và cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu (nếu có). Mỗi cá nhân có thể tham gia nhiều sáng kiến, giải pháp. Mỗi phòng ban, đơn vị trực thuộc phấn đấu tham gia ít nhất 01 sáng kiến, giải pháp. Các sáng kiến, giải pháp gửi về Văn phòng Ban Dân tộc từ ngày 04/10 đến trước 17 giờ ngày 31/12/2021.

    Hội đồng xét sáng kiến của cơ quan sẽ tiến hành đánh giá, chấm điểm và công nhận đối với các sáng kiến, giải pháp đạt yêu cầu. Các sáng kiến, giải pháp được công nhận sẽ thực hiện chế độ khen thưởng theo quy chế của cơ quan và đưa vào bình xét chiến sỹ thi đua cơ sở trong năm./.

D. Huyền

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT