Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2021
Thực hiện Quyết định số 3272/QĐ-UBND, ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; Kế hoạch số 21/KH-BDT ngày 07/01/2021 về thực hiện công tác CCHC năm 2021 của Ban Dân tộc.

    Ban Dân tộc xây dựng Kế hoạch số 157/KH-BDT, ngày 01/3/2021 về tuyên truyền công tác CCHC năm 2021, cụ thể như sau:

    1. Mục đích:

    - Nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC; nâng cao nhận thức, hiểu biết về quan điểm, mục tiêu, nội dung, sự cần thiết phải thực hiện CCHC và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh CCHC; tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để huy động tối đa nguồn lực nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện công tác CCHC của cơ quan Ban Dân tộc.

    - Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện CCHC, từng bước đáp ứng các nhu cầu về dịch vụ hành chính của tổ chức và công dân.

    - Nhằm tạo mọi điều kiện để toàn thể công chức, viên chức, người lao động hiểu sâu kỹ về mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ và giải pháp của công tác CCHC, để từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm và phối hợp thực hiện tốt công tác CCHC trong các công việc hành chính của Ban.

    2. Yêu cầu

    - Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban và các tổ chức, cá nhân có liên hệ công tác với Ban Dân tộc. Nội dung tuyên truyền phải thiết thực, gắn liền với công tác dân tộc và chính sách dân tộc đang được triển khai trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh; đồng thời, kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

    - Phổ biến nội dung CCHC kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, phù hợp với yêu cầu, đặc điểm và nhiệm vụ của cơ quan. Kết hợp tuyên truyền với việc thực hiện kế hoạch CCHC, lồng ghép, phổ biến, tuyên truyền về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

    - Đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin về CCHC của công chức, người lao động, tổ chức và công dân trên địa bàn tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức và nhân dân trong quan hệ giải quyết công việc với cơ quan nhà nước, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức đủ phẩm chất, đạo đức và năng lực thực thi nhiệm vụ.

    3. Nội dung

    - Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác CCHC: Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Kế hoạch số 4005/KHUBND ngày 19/9/2018 của UBND tỉnh về việc triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; Quyết định số 3272/QĐ-UBND, ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc ban hành Kế hoạch CCHC năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

    - Tuyên truyền về cách thức ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về các thủ tục hành chính do Ban Dân tộc chủ trì thực hiện; tuyên truyền kết quả xếp hạng chỉ số CCHC hàng năm của tỉnh; kết quả CCHC của đơn vị.

    - Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của công chức, viên chức trong thực thi công vụ, gắn với kỷ luật, kỷ cương nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của công chức.

    - Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC trong và ngoài đơn vị.

    4. Hình thức tuyên truyền

    - Tổ chức các buổi quán triệt, tuyên truyền, phổ biến về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ CCHC nhà nước đến đội ngũ công chức, viên chức và người lao động cơ quan. Lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các chương trình họp, hội nghị của cơ quan và các buổi tập huấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

    - Tuyên truyền CCHC thông qua các hoạt động của các tổ chức Đảng, Đoàn thể.

- Đăng tải nội dung về công tác CCHC, các thủ tục hành chính trên Trang tin điện tử Ban; đồng thời, thường xuyên cập nhật Bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực công tác dân tộc, chính sách dân tộc do Ủy ban Dân tộc, UBND tỉnh công bố.

    - Niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc cơ quan Ban Dân tộc; đặt hòm thư góp ý và tích cực hướng dẫn đồng bào thực hiện các quy trình trên dịch vụ trực tuyến mức độ 3 cũng như thực hiện mục thông tin “Hỏi – Đáp” trên Trang tin điện tử Ban Dân tộc./.

Mỹ Vân

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT