Kết quả 05 năm thực hiện cải cách chính sách bảo hiểm xã hội
Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) “về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”. Cấp ủy, lãnh đạo Ban Dân tộc đã tổ chức phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trư ơ ng của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về chính sách bảo hiểm xã hội và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động (CCVC & NLĐ) của cơ quan, đơn vị; đồng thời, chỉ đạo cụ thể hóa các văn bản để triên khai thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị quyết trên . Đặc biệt, đã triển khai cho toàn thể CCVC & NLĐ trong cơ quan, đơn vị thực hiện việc cài đặt, đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên thiết bị di động. Đồng thời, thực hiện đăng tải thông tin tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử về các lợi ích, hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản và sử dụng ứng dụng VssID, qua đó, giúp người dân có thể biết đến ứng dụng VssID nhiều hơn cũng như cài đặt, sử dụng ứng dụng một cách dễ dàng, thuận lợi.

    Qua 05 năm (2018- 2023), tỷ lệ CCVC&NLĐ trong cơ quan, đơn vị được tham gia bảo hiểm xã hội là 100%. Trong đó, tỷ lệ VC &NLĐ trong độ tuổi tham gia bảo hiểm thất nghiệp được đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định là 100%. CCVC, NLĐ sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu hàng tháng là 100%. Ban Dân tộc đã đăng ký thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH từ năm 2018 đến nay. Các hồ sơ về tham gia và giải quyết hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN của CCVV, NLĐ theo quy định được giao dịch trên Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam.

   Nhìn chung, việc giải quyết các chế độ BHXH được nhanh chóng, kịp thời hơn so với trước, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cho người lao động và đơn vị sử dụng lao động; bảo đảm thay thế, hoặc bù đắp một phần thu nhập cho CCVC, NLĐ khi gặp phải những rủi ro trong cuộc sống, góp phần củng cố niềm tin, tăng mức độ hài lòng của người tham gia vào hệ thống BHXH../.  

T.  T. Thu

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT