Kết quả hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo TCVN ISO 9001 năm 2022 của Ban Dân tộc
20/10/2022
Trong năm 2022, Ban chỉ đạo ISO của Ban Dân tộc đã tổ chức phổ biến đến các phòng chuyên môn về Kế hoạch số 1959/KH-UBND ngày 17/5/2018 của UBND tỉnh về việc chuyển đổi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 của tỉnh Bình Thuận. Trên cơ sở đó đã triển khai, yêu cầu các phòng chuyên môn thực hiện các nội dung theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, đảm bảo công chức nắm bắt và hiểu rõ Mục tiêu chất lượng năm 2022 của Ban, các quy trình hệ thống, các quy trình TTHC, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả trong quá trình giải quyết công việc, cụ thể sau:
Chỉ đạo ban hành chính sách chất lượng; Mục tiêu chất lượng năm 2022; Kế hoạch duy trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 năm 2022; tổ chức đánh giá nội bộ. Hiện nay, các nhiệm vụ trong mục tiêu chất lượng và kế hoạch kiểm tra của Ban đã và đang triển khai thực hiện, Ban Dân tộc phấn đấu hoàn thành và đạt các tiêu chí đặt ra.
Công chức tham gia xử lý hồ sơ theo đúng yêu cầu của các quy trình thủ tục hành chính, trong đó giải quyết hồ sơ theo đúng trình tự các bước, thời gian ký giao, nhận hồ sơ trong Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ thực tế, đồng thời xử lý trên phần mềm Một cửa điện tử đúng theo quy định. Hoạt động lấy ý kiến tổ chức công dân và giải quyết các khiếu nại của tổ chức công dân liên quan đến lĩnh vực áp dụng HTQLCL được đơn vị thực hiện định kỳ hàng năm, đến nay không có các khiếu nại của khách hàng liên quan đến lĩnh vực áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng. Đã tiến hành đánh giá nội bộ, sau đánh giá có thông báo kết quả đánh giá và tổ chức họp xem xét của Lãnh đạo. Qua đợt đánh giá nội bộ chưa phát hiện các điểm không.
Việc áp dụng HTQLCL vào hoạt động đã góp phần nâng cao trách nhiệm công vụ của công chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Sau khi áp dụng HTQLCL ISO, kết quả đơn vị đạt được trong kiểm soát văn bản, giải quyết thủ tục hành chính. Đến nay, đã ban hành 786 văn bản các loại. 100% các văn bản ban hành đều đúng thể thức và kỹ thuật trình bày được quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư; đã giải quyết 127 hồ sơ đảm bảo thời gian theo quy định (tỷ lệ 100%); không có hồ sơ trễ hẹn. Không có trường hợp khiếu nại, phản ánh của tổ chức, công dân về giải quyết thủ tục hành chính năm 2022./.
Mỹ Vân