1.
Cải cách thể chế:
- Đã
phát hành 591 văn bản các loại và tiếp nhận xử lý 2.574 văn bản các nơi gửi đến;
ban hành đầy đủ các chương trình, kế hoạch kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa, theo
dõi thi hành pháp luật và thực hiện báo cáo đầy đủ theo đúng quy định; thường
xuyên theo dõi Hộp thư và kết quả thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị
của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động của Ban và mục “Hỏi – Đáp” trên Trang
tin điện tử của Ban Dân tộc; hệ thống “Phản ánh kiến nghị” Văn phòng Chính phủ
trên Cổng dịch vụ công quốc gia xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị có liên
quan về thủ tục hành chính.
2.
Cải cách thủ tục hành chính
-
Trình Ủy ban nhân dân tỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính rút
ngắn thời gian giải quyết từ 7 ngày còn 5 ngày.
- Đến
ngày 07/9/2020, đã tiếp nhận và giải quyết 17 hồ sơ/293.264.000 triệu đồng đối
với thủ tục “Chi trả chế độ trợ cấp đối với học sinh, sinh viên đang theo học
tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trong cả nước. Trong
đó, số hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 là 8 hồ sơ.
3.
Cải cách tổ chức bộ máy
- Tiếp
nhận 01 viên chức Quản trị mạng thông qua thi tuyển; chấm dứt 01 hợp đồng lao
động tại Ban; báo cáo thực hiện biên chế năm 2020 và xây dựng Kế hoạch biên chế
hành chính, sự nghiệp năm 2021; Ủy ban nhân dân tỉnh đã bổ nhiệm 01 Phó Trưởng
Ban; lập thủ tục bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ miền núi.
4.
Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức
- Cử 02 công chức, 02 viên chức tham gia lớp
bồi dưỡng kiến thức nhà nước chương trình chuyên viên; 02 đồng chí lãnh đạo Ban
tham gia lớp bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp sở tại học viện Hành chính khu vực
II; 01 lãnh đạo Ban tham gia khóa học tiếng Anh chuyên ngành; 01 công chức và
01 viên chức tham gia khóa huấn luyện dân quân tự vệ năm 2020; phân công nhiệm
vụ trong lãnh đạo Ban.
5.
Cải cách tài chính công
- Tiến
hành các bước theo quy định về thanh lý tài sản của Ban đối với một số tài sản
không còn khả năng sử dụng. Quán triệt công chức, viên chức và người lao động
trong cơ quan thực hiện tiết kiệm trong sử dụng phương tiện, thiết bị làm việc;
tiết kiệm điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm.
6.
Hiện đại hóa hành chính
- Đẩy
mạnh công tác thông tin và tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng phần mềm dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3 đến các tổ chức và cá nhân biết để khai thác và sử
dụng; đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết đúng thời gian quy định; ứng dụng tốt
hệ thống chứng thực điện tử và chữ ký số, phần mềm nguồn mở, các phần mềm dùng
chung phục vụ công tác điều hành và quản lý hồ sơ công việc theo quy định của
Ủy ban nhân dân tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt việc nhận hồ sơ và trả kết quả của
công dân tại Trung tâm hành chính công của tỉnh thông qua phần mềm một cửa điển
tử./.
Trần Thị Mỹ Vân