Kết quả thực hiện cải cách hành chính quý 3 năm 2020

1. Cải cách thể chế:

- Đã phát hành 591 văn bản các loại và tiếp nhận xử lý 2.574 văn bản các nơi gửi đến; ban hành đầy đủ các chương trình, kế hoạch kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa, theo dõi thi hành pháp luật và thực hiện báo cáo đầy đủ theo đúng quy định; thường xuyên theo dõi Hộp thư và kết quả thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động của Ban và mục “Hỏi – Đáp” trên Trang tin điện tử của Ban Dân tộc; hệ thống “Phản ánh kiến nghị” Văn phòng Chính phủ trên Cổng dịch vụ công quốc gia xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị có liên quan về thủ tục hành chính.

2. Cải cách thủ tục hành chính

- Trình Ủy ban nhân dân tỉnh quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính rút ngắn thời gian giải quyết từ 7 ngày còn 5 ngày.

- Đến ngày 07/9/2020, đã tiếp nhận và giải quyết 17 hồ sơ/293.264.000 triệu đồng đối với thủ tục “Chi trả chế độ trợ cấp đối với học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trong cả nước. Trong đó, số hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 là 8 hồ sơ.

3. Cải cách tổ chức bộ máy

- Tiếp nhận 01 viên chức Quản trị mạng thông qua thi tuyển; chấm dứt 01 hợp đồng lao động tại Ban; báo cáo thực hiện biên chế năm 2020 và xây dựng Kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2021; Ủy ban nhân dân tỉnh đã bổ nhiệm 01 Phó Trưởng Ban; lập thủ tục bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ miền núi.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức

 - Cử 02 công chức, 02 viên chức tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức nhà nước chương trình chuyên viên; 02 đồng chí lãnh đạo Ban tham gia lớp bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp sở tại học viện Hành chính khu vực II; 01 lãnh đạo Ban tham gia khóa học tiếng Anh chuyên ngành; 01 công chức và 01 viên chức tham gia khóa huấn luyện dân quân tự vệ năm 2020; phân công nhiệm vụ trong lãnh đạo Ban.

5. Cải cách tài chính công

- Tiến hành các bước theo quy định về thanh lý tài sản của Ban đối với một số tài sản không còn khả năng sử dụng. Quán triệt công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan thực hiện tiết kiệm trong sử dụng phương tiện, thiết bị làm việc; tiết kiệm điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm.

6. Hiện đại hóa hành chính

- Đẩy mạnh công tác thông tin và tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến các tổ chức và cá nhân biết để khai thác và sử dụng; đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết đúng thời gian quy định; ứng dụng tốt hệ thống chứng thực điện tử và chữ ký số, phần mềm nguồn mở, các phần mềm dùng chung phục vụ công tác điều hành và quản lý hồ sơ công việc theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt việc nhận hồ sơ và trả kết quả của công dân tại Trung tâm hành chính công của tỉnh thông qua phần mềm một cửa điển tử./.

Trần Thị Mỹ Vân

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT