Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I năm 2021
12/03/2021
Trong Quý I, năm 2021, Ban Dân tộc đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nội về công tác cải cách hành chính, cụ thể:
- Về Cải cách thể chế: Đã ban hành các Kế hoạch: kiểm tra, xử lý văn bản QPPL; theo dõi tình hình thi hành pháp luật; quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2021; rà soát đánh giá TTHC. Đến nay, qua rà soát chưa phát hiện VBQPPL chồng chéo, trái với quy định.
- Về Cải cách thủ tục hành chính: Đã ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC. Công khai trên Trang TTĐT tử của cơ quan đối với 03 TTHC. Đồng thời, thường xuyên theo dõi Hộp thư và kết quả thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động của Ban và mục “Hỏi – Đáp” trênTrng TTĐT; hệ thống “Phản ánh kiến nghị”. Đăng ký rà soát rút ngắn thời gian giải quyết đối với thủ tục “Chi trả chế độ trợ cấp đối với học sinh, sinh viên đang thụ hưởng chế độ theo Quyết định số 09 và 04, theo đó, đã tiếp nhận và giải quyết 16 hồ sơ chi trả chế độ, không có hồ sơ trễ hẹn. Song song, đã ban hành Kế hoạch số khắc phục những tồn tại, hạn chế qua kết quả công bố Chỉ số CCHC của Ban.
- Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: Phối hợp Ban chấp hành CĐCS tổ chức Hội nghị công chức, viên chức năm 2020 theo đúng nội dung Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Bổ nhiệm 01 Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ miền núi.
- Cải cách chế độ công vụ, công chức: Ban hành Kế hoạch đào tạo công chức, viên chức, người lao động năm 2021
Cải cách tài chính công: Ban hành quy chế chi tiêu nội bộ năm 2021. Thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
- Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số: Ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin; tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến các tổ chức và cá nhân biết. Đẩy mạnh ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử trong giải quyết TTHC của cơ quan. Đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết đúng thời gian quy định. Ứng dụng tốt hệ thống chứng thực điện tử và chữ ký số, phần mềm nguồn mở, các phần mềm dùng chung phục vụ công tác điều hành tác nghiệp và quản lý hồ sơ công việc theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh. Nhận hồ sơ và trả kết quả của công dân tại Trung tâm hành chính công của tỉnh thông qua phần mềm một cửa điển tử./.
Mỹ Vân