Kết quả việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 của Ban Dân tộc
Thực hiện Kế hoạch số 671/KH-UBND ngày 26/02/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về kế hoạch kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ngày 08/01/2021, Ban Dân tộc đã ban hành Kế hoạch số 31/KH-BDTvề kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021; đồng thời, đã chỉ đạo triển khai, thực hiện đảm bảo các nội dung theo kế hoạch đề ra, cụ thể:

    Chỉ đạo ban hành các kế hoạch, công văn chỉ đạo về công tác cải cách, cải cách thủ tục hành chính….và thực hiện báo cáo đầy đủ, kịp thời các báo cáo theo quy định.
    Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính theo quy định để kịp thời điều chỉnh, bổ sung những quy định về trình tự, thủ tục hành chính không còn phù hợp với tình hình thực tế đơn vị, tham mưu trình UBND tỉnh theo đúng quy định. 
    Tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND ngày 17/8/2021 về Quy định chế độ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.
    Thực hiện các hình thức công khai thủ tục hành chính, trong đó, đã ban hành thông báo công khai thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính tại Ban; cập nhật thường xuyên, đầy đủ, kịp thời, chính xác các thông tin về chính sách, pháp luật, thủ tục hành chính, thông tin hoạt động của Ban,… trên Trang thông tin điện tử. Qua đó, người dân, đồng bào dân tộc thiểu số có khả năng tìm kiếm thông tin, chính sách liên quan một cách thuận tiện, dễ dàng, góp phần phục vụ đời sống, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. 
    Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp liên quan đến các quy định về thủ tục hành chính: thường xuyên theo dõi Hộp thư và kết quả thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động của Ban và mục “Hỏi – Đáp” trên trang tin điện tử của Ban Dân tộc; hệ thống “Phản ánh kiến nghị” Văn phòng Chính phủ trên cổng dịch vụ công quốc gia xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị có liên quan về thủ tục hành chính. Đến nay không có đơn thư phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính của Ban Dân tộc.
    Đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 18 hồ sơ đối với thủ tục “Chi trả chế độ trợ cấp đối với học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trong cả nước, trong đó, số hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 là 12 hồ sơ, đạt tỷ lệ 67%. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 01 thủ tục hành chính, đến nay đã tiếp nhận và giải quyết 12 hồ sơ trực tuyến mức độ 3./.

Mỹ Vân

 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT