Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ
Thực hiện Quyết định số 3423/QĐ-UBND, ngày 31/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Ban Dân tộc tỉnh xây dựng kế hoạch số 40/KH-BDT, ngày 16/01/2020 với mục tiêu:
- Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 1069/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc phê duyệt Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020 tỉnh Bình Thuận và Quyết định 3423/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch CCHC năm 2020 của tỉnh.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính quyền điện tử góp phần đẩy mạnh CCHC nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân.
- Gắn công tác cải cách TTHC với việc thực hiện nhiệm vụ của từng phòng chuyên môn; tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong cải cách TTHC, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan đến công tác cải cách TTHC, góp phần nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, cải thiện các chỉ số: Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh (Par Index), chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)…
Ngoài ra, Ban đã xây dựng cam kết trách nhiệm người đứng đầu và đưa ra các chỉ tiêu thực hiện cụ thể như sau:
- Tiếp tục củng cố bộ máy các phòng theo phương án rà soát, sắp xếp, thu gọn, giảm đầu mối các phòng chuyên môn của Ban Dân tộc theo Quyết định số 2498/QĐ-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh; chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ miền núi chuẩn bị các bước để chuyển đổi mô hình hoạt động theo Kế hoạch 992/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Tổ chức xét tuyển viên chức tại Trung tâm Dịch vụ miền núi.
- Đảm bảo mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 90%. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến các tổ chức, cá nhân biết để khai thác và sử dụng. Tiếp tục triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 01 TTHC.
- 100% các phòng, đơn vị trực thuộc Ban đăng ký và tổ chức thực hiện tốt nội dung Bản cam kết trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện công tác CCHC của Ban.
- Đảm bảo hồ sơ hành chính có kết quả giải quyết đúng và sớm hẹn đạt trên 80% (trừ thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo). Đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 tối thiểu 40%.
- Thực hiện duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 tại các phòng chuyên môn của Ban.
Trần Thị Mỹ Vân