Tình hình thực hiện các nhiệm vụ nhằm nâng cao chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT&TT (ICT index) tại Ban Dân tộc

    Thực hiện Chỉ thị số09/CT-UBND, ngày 30 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về nâng cao chỉsố sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT&TT (ICT index). Ban Dân tộc đãtriển khai các nội dung sau:

    1.Hàng năm, căn cứ Kế hoạch Ứng dụng CNTT của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Dân tộcđã chỉ đạo, xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Ban Dân tộc. Năm 2019việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước của cơ quantiếp tục xếp loại tốt, điểm số đạt được 486 điểm, cao hơn so với năm 2018 (457điểm).

    2. Ứng dụng các phần mềm dùng chung của tỉnhtrong hoạt động nội bộ của Ban Dân tộc: Tổ chức quán triệt, chỉ đạo CCVC sử dụng có hiệu quả các phần mềm dùng chung của tỉnh. 100% CCVV sửdụng có hiệu quả, đồng bộ phần mềm Quản lý văn bản và Điều hành trong việc xửlý văn bản đi - đến đảm bảo khép kín, liên thông trên hệ thống; 100% văn bản,tài liệu lưu trữ được số hóa, không sử dụng văn bản giấy đối với các loại vănbản theo quy định, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành và xử lý côngviệc (năm 2019 đã tiếp nhận 3.959 văn bảnđến, phát hành 920 văn bản đi); cungcấp đầy đủ các thông tin trên Trang thông tin điện đử của Ban; 100% CCVC đượccấp, duy trì và sử dụng thường xuyên hộp thư điện tử công vụ để trao đổi côngviệc; hoàn thành việc nhập và cập nhật dữ liệu vào phần mềm quản lý cán bộ,công chức, viên chức; xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế quảnlý, sử dụng chữ ký số trong việc gởi, nhận văn bản điện tử trong hoạt động củaBan; thường xuyên theo dõi, cập nhật đầy đủ và kịp thờitình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủyban nhân dân tỉnh giao; triển khai thực hiện có hiệuquả ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính củacơ quan. 100% hồ sơ được giải quyết đúng thời gian quy định.

    3. Hàngnăm, thực hiện bố trí kinh phí thường xuyên để đầu tư,nâng cấp, hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống bảo mật, an toàn thông tin, dữliệu tại cơ quan, đơn vị; 100% công chức, viên chức có máy tính phục vụ công việc.

    4. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn tổchức cá nhân thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mứcđộ 3. Đến nay, đã giải quyết 62/107 hồ sơ tiếpnhận trực tuyến đạt tỷ lệ 58% (vượt chỉ tiêu Ủy ban nhân dân tỉnh giao: 15%).

    5. Phổ biến đến công chức, viên chức,người lao động các nội dung, tiêu chí, chỉ số thành phần của ICT Index có liênquan đến ngành trong các buổi học tập chuyên đề của cơ quan./.

Huỳnh Ngọc Quy

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT