Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch tổ chức lễ hội Katê
Ngày 11/8/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 2317/KH-SVHTTDL về tổ chức Lễ hội Katê tại di tích tháp Pô Sah Inư năm 2023. 
anh tin bai

Các nghệ nhân dân tộc Chăm đang biểu diễn nhạc cụ dân gian Chăm. Ảnh: T. Mai.

     Mục đích nhằm tiếp tục bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Lễ hội Katê của người Chăm tỉnh Bình Thuận”. Quảng bá, giới thiệu và khai thác vốn văn hóa, nghệ thuật dân gian truyền thống quý giá của dân tộc Chăm để phục vụ du lịch, thúc đẩy văn hóa, kinh tế - xã hội địa phương phát triển, góp phần xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, con người Việt Nam.

     Theo đó, lễ hội phải được tổ chức trang nghiêm theo đúng phong tục tập quán truyền thống của người Chăm địa phương, với sự tham gia của cộng đồng người Chăm toàn tỉnh. Phần Lễ và phần Hội phải được diễn ra hài hòa, gắn kết tạo nên không khí vừa mang nét trang nghiêm, vừa vui tươi, lành mạnh và đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc. 

     Theo kế hoạch, thời gian lễ hội diễn ra trong 02 ngày (ngày 13-14/10/2023), tại di tích tháp Pô Sah Inư, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, bao gồm phần Lễ và phần Hội; trong đó phần Lễ được xem là nội dung chính, cốt lõi của Lễ hội. Phần Lễ do các chức sắc người Chăm điều hành, thực hiện theo quy định tôn giáo, phong tục truyền thống vốn có do ông bà để lại.

     Riêng phần Hội là các trò chơi, hội thi, hội diễn giới thiệu về các nghề thủ công truyền thống, diễn xướng nghệ thuật dân gian Chăm để tạo không khí phấn khởi, vui tươi và đoàn kết./.

Tuyết Mai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT