Tuần lễ Văn hóa đường phố Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh
Từ ngày 25/8 - 3/9, tại thành phố Phan Thiết sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa đường phố. 

     Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023, nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế của du lịch Bình Thuận đến với nhân dân, du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch Bình Thuận, thu hút mạnh mẽ khách du lịch, cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với Bình Thuận. Đồng thời, giới thiệu những lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Bình Thuận. Từ đó, giúp các địa phương thấy được lợi thế, cơ hội để phát triển và khai thác các sản phẩm gắn với văn hóa truyền thống, tạo động lực phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, đáp ứng nhu cầu du khách, góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc Bình Thuận đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

     Nội dung các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa đường phố bao gồm: Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa đường phố chủ đề “Bình Thuận chào tương lai” vào tối 25/8 trên đường Nguyễn Tất Thành; Chương trình Caravan đường phố chủ đề “Sắc màu Bình Thuận” diễn ra tối 26/8 trên các tuyến đường trung tâm Phan Thiết; Âm nhạc đường phố chủ đề “Bình Thuận - Rock Fest” diễn ra trong hai đêm 1/9 - 2/9 tại Đồi cát Mũi Né.

     Bên cạnh đó, vào ngày 27/8 – 3/9 tại đường Nguyễn Tất Thành sẽ diễn ra Triển lãm “Di sản văn hóa Biển, Đảo Việt Nam” với các hoạt động như: Lễ khai mạc và giao lưu nghệ thuật của các tỉnh, thành; trưng bày tư liệu, ảnh nghệ thuật, hiện vật về văn hóa biển, đảo Việt Nam; các gian trưng bày của các tỉnh, thành có biển để giới thiệu di sản văn hóa, thiên nhiên, danh thắng, di sản biển, đảo trong phát triển du lịch và hội nhập; giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, đặc sản địa phương; biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống,…

    Ngoài ra, còn có hoạt động giao lưu nghệ thuật chủ đề “Biển, đảo - Trái tim Việt Nam” do các đơn vị nghệ thuật các tỉnh, thành tham gia sự kiện luân phiên biểu diễn tại sân khấu và khu vực trưng bày của các địa phương trong không gian Triển lãm “Di sản văn hóa Biển, Đảo Việt Nam”. Cũng trong dịp này, từ 27/8 - 3/9, tại khu vực đường Nguyễn Tất Thành sẽ diễn ra hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm du lịch. Qua đó, các doanh nghiệp, công ty lữ hành sẽ giới thiệu các tour, tuyến du lịch truyền thống, những sản phẩm du lịch mới và sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT