Nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Thuận đến năm 2025
20/11/2024
Ngày 13/11/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký ban hành Kế hoạch số 4273/KH-UBND về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tỉnh đến năm 2025.
Mục đích của Kế hoạch là thực hiện chất lượng, hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; đảm bảo đạt mục tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 30% (đến hết năm 2024) và 70% (đến hết năm 2025).
Để đạt mục tiêu trên, Kế hoạch quy định rõ các nội dung và thời gian hoàn thành nhiệm vụ cho các Sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, tập trung vào 07 nhóm nhiệm vụ chính gồm: (1) Tái cấu trúc quy trình, thành phần hồ sơ TTHC; (2) Nâng cao chất lượng hệ thống thông tin giải quyết TTHC; (3) Phát triển hạ tầng số; (4) Xây dựng Kho dữ liệu số; (5) Đào tạo nhân lực số; (6) Bảo đảm an toàn, an ninh mạng; (7) Thực hiện đo lường, giám sát trực tuyến.
Sở Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này; phối hợp với các sở, ngành và địa phương tham mưu UBND tỉnh báo cáo theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và bộ, ngành Trung ương về triển khai, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ được giao, ban hành kế hoạch triển khai chi tiết đảm bảo theo nguyên tắc “rõ mục tiêu, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian, rõ kết quả”. Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ lồng ghép các nội dung phù hợp của Kế hoạch này vào Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính, công tác kiểm soát TTHC./.
D. Huyền