Đoàn Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận học tập, trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Lâm Đồng
Thực hiện Kế hoạch số 2501/KH-BDT ngày 11/7/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cộng đồng  và cán bộ triển khai Chương trình các cấp thuộc Tiểu dự án 4, Dự án 5, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2023 (Chương trình MTQG). Từ ngày 23 đến 27/10/2023, Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn đã có chuyến học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và Lâm Đồng. Tham gia đoàn có 28 đại biểu là cán bộ cấp huyện, cấp xã, ban điều hành thôn trực tiếp triển khai chương trình tại tỉnh Bình Thuận.
anh tin bai

Trao đổi kinh nghiệm triển khai Chương trình MTQG phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào DTTS với Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước

anh tin bai

Đoàn làm việc với UBND huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước

      Tại các nơi đến làm việc, đoàn đã được lãnh đạo Ban Dân tộc các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Lâm Đồng và UBND huyện Bù Gia Mập chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG tại địa phương. Cũng tại buổi làm việc, các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Chương trình và biện pháp khắc phục cũng được các bên thảo luận, bàn bạc.
Trong thời gian làm việc tại các tỉnh bạn, Đoàn đã đến tham quan các mô hình lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện hỗ trợ nhà ở cho đồng bào; mô hình liên kết chuỗi giá trị sản xuất rượu cần; bố trí đất ở cho đồng bào; mô hình hỗ trợ phát triển sinh kế cho đồng bào dân tộc thông qua mô hình trồng dâu, nuôi tằm và trồng rau công nghệ cao…

      Theo ông Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận, chuyến đi nhằm tạo điều kiện cho cán bộ triển khai chương trình các cấp có cơ hội học tập, trao đổi, tiếp thu được  kinh nghiệm trong công tác triển khai, thực hiện chương trình. Sau chuyến đi, trở về địa phương sẽ tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc cho đồng bào DTTS, nhất là Chương trình MTQG./.

anh tin bai

 Thăm mô hình bố trí đất ở, nhà ở cho đồng bào DTTS xã Bù Gia Mập

 Đăng Diện

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT