Đồng chí Nguyễn Minh Tân - Trưởng Ban Dân tộc kiểm tra tình hình sản xuất tại xã Phan Dũng huyện Tuy Phong
Ngày 10/4/2024, đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tổ chức kiểm tra tình hình sản xuất tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong. 

     Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo phòng Nghiệp vụ và Trung tâm Dịch vụ miền núi. Sau khi kiểm tra thực tế sản xuất lúa tại đồng ruộng và khu vực khai hoang đất sản xuất theo Nghị quyết 36/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn đã làm việc với cấp ủy, UBND xã và các ban ngành đoàn thể của xã.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc kiểm tra diện tích đất mới khai hoang tại xã Phan Dũng

     Tại buổi làm viêc, ông Hoàng Văn Duy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã cho biết, hiện nay toàn bộ diện tích sản xuất lúa nước mới xuống giống được 30-40 ngày, lúa phát triển tương đối tốt. Trong thời gian vừa qua, số hộ đăng ký nhận đầu tư ứng trước năm sau cao hơn năm trước; riêng rong năm 2024 có 91 hộ đăng ký nhận đầu tư để sản xuất lúa nước, với diện tích 62 ha. Đối với diện tích đất mới khai hoang 23 ha, xã đã lập phương án giao đất gửi UBND huyện phê duyệt, sau khi được huyện phê duyệt, Hội đồng nhân dân xã sẽ họp, ban hành nghị quyết và tiến hành giao đất cho hộ dân; phấn đấu đưa vào sản xuất trong vụ hè thu năm 2024 ( tháng 6-7).

     Theo số liệu thống kê của Trung tâm Dịch vụ miền núi Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục vận động, tuyên truyền đồng bào áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; trong đó, lưu ý không sử dụng lúa thịt làm giống, bón đủ phân để tăng năng suất. Đối với diện tích mới khai hoang xã phải phối hợp tốt với các ngành chuyên môn của huyện để hướng dẫn đồng báo sản xuất; đồng thời, tranh thủ các nguồn vốn xây dựng các mô hình sản xuất điểm để bà con học tập. Trung tâm Dịch vụ miền núi cung ứng đủ giống, vật tư phục vụ sản xuất; tiếp tục phối hợp với các đơn vị cung ứng giống, phân tổ chức các lớp tập huấn cho các hộ đồng bào./.

Đăng Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT