Trung tâm Dịch vụ miền núi tổ chức Hội thảo đầu bờ giống bắp lai CP 519 trên địa bàn xã Hàm Cần huyện Hàm Thuận Nam
Ngày 06/10/2023, tại xã Hàm Cần huyện Hàm Thuận Nam, Trung tâm Dịch vụ miền núi phối hợp với Công ty TNHH hạt  giống CP Việt Nam  tổ chức Hội thảo đầu bờ giống bắp lai CP 519. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện, Cấp ủy, UBND của 02 xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh và trên 100 hộ đồng bào dân tộc xã Hàm Cần, Mỹ Thạnh.
anh tin bai

     Việc triển khai mô hình giống mới nhằm đưa các giống có năng suất cao vào thay thế các giống cũ đã trồng liên tục nhiều năm, có năng suất thấp (Sản lượng trung bình hiện nay của các vùng chỉ đạt từ 50 đến 60 tạ trên/ha); đồng thời thông qua mô hình để chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất và thâm canh cây bắp lai đến người dân, nâng cao năng suất, tăng thu nhập; góp phần chuyển dịch cơ cấu giống bắp lai, từng bước thúc đẩy sản xuất phát triển, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc tỉnh. 

anh tin bai

     Ông Mang Văn Dương - Thôn 1 xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam, hộ dân tham gia trồng trình diễn mô hình cho biết: diện tích trồng thử nghiệm là 01 ha; thời gian thực hiện từ 22/6/2023 đến 06/10/2023, sau hơn 3 tháng chăm sóc (95 ngày-110 ngày thì cho thu hoạch); sản lượng thu hoạch dự kiến 10 tấn, tăng hơn 4 tấn so với các hộ  trồng các giống bắp cũ.

      Trong thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ miền núi sẽ tiếp tục phối hợp với ngành nông nghiệp, các đơn vị cung ứng giống triển khai các mô hình trình diễn giống mới trên địa bàn các xã, huyện khác trong tỉnh./.

Đăng Diện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT