Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức bàn giao giống Lợn cỏ cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Đông Giang
Sáng ngày 20/5/2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức bàn giao giống Lợn cỏ cho 02 hộ đồng bào dân tộc xã Đông Giang. 
anh tin bai

Trung tâm Khuyến nông tỉnh bàn giao giống lợn cỏ cho hộ đồng bào

     Tham dự bàn giao có đồng chí Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh; Lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Hàm Thuận Bắc và đại diện Ủy ban nhân dân xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.

     Ông Nguyễn Thái Sơn- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết “Thực hiện Đề tài khai thác và phát triển nguồn lợn cỏ Bình Thuận tại một số tình Nam Trung Bộ” của Phân viện Chăn nuôi Nam Bộ, Trung tâm Khuyến nông đã ký hợp đồng triển khai mô hình xây dựng đàn sản xuất lợn cỏ Bình Thuận tại xã Đông Giang huyện Hàm Thuận Bắc với quy mô 22 con/2 hộ; mỗi hộ tham gia mô hình được nhận 10 con lợn nái và 01 con lợn đực, được hỗ trợ thức ăn chăn nuôi ban đầu. Mục đích của mô hình nhằm tạo giống lợn cỏ để phát triển chăn nuôi trong vùng đồng bào dân tộc. Với giống lợn này đã được thuần hóa trong thời gian dài, thích nghi cao với điều kiện chăn nuôi của đồng bào.

anh tin bai

Mô hình nuôi heo đen của hộ ông K’ Văn Tính xã Đông Giang

     Ông K Văn Tính- Thôn 1 xã Đông Giang là một trong 02 hộ nhận nuôi mô hình cho biết trong năm qua, gia đình ông nuôi 5 con lợn nái (heo đen) cho thu nhập hơn 25 triệu đồng từ bán con giống; tuy nhiên giống heo đang nuôi có nhược điểm hay phá chuồng, dễ bị bệnh; với giống heo mới nhận ông sẽ cố gắng nuôi thật tốt để sớm sinh sản, có giống bán cho đồng bào tại xã phát triển chăn nuôi.

     Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Nguyễn Minh Tân- Trưởng Ban Dân tộc đề nghị các hộ đồng bào cần mạnh dạn chuyển đổi các loại cây trồng, vật nuôi để phát triển sản xuất, gắn chăn nuôi với phục vụ du lịch tại địa phương./.

 Đăng Diện

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT