Vụ công tác dân tộc địa phương gặp mặt mặt Đoàn Người có uy tín tỉnh Bình Thuận
Chiều ngày 21/7/2023, đồng chí Phạm Thị Phước An , Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương thuộc Ủy ban Dân tộc đã gặp mặt Đoàn Người có uy tín tỉnh Bình Thuận nhân chuyến Đoàn đến tham quan học tập kinh nghiệm tại các tỉnh Tây nguyên.
anh tin bai

Đồng chí Phạm Thị Phước An, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương tại buổi gặp mặt Đoàn Người có uy tín tỉnh Bình Thuận.

    Tại buổi gắp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Tân - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận cho biết: Tỉnh Bình Thuận có 35 thành phần dân tộc cùng sinh sống, trong đó đồng bào DTTS chiếm 8,4% dân số toàn tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 3 xã khu vực III, 3 xã khu vực II và 25 xã khu vực I. Những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội, an chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào DTTS cơ bản được giữ vững, ổn định không xảy ra những vụ việc phức tạp, đời sống của đồng bào dần cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngoài các chính sách của Trung ương, Tỉnh đã ban hành nhiều chính sách đặc thù của địa phương, tạo điều kiện cho đồng bào phát triển kinh tế, ổn định an ninh, trật tự. Đến nay, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh đã giải ngân vốn đầu tư phát triển hơn 24%, vốn sự nghiệp khoảng 48%.

    Đối với Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS, toàn tỉnh có 87 Người có uy tín theo Quyết định 12 của Thủ tướng Chính phủ; người có uy tín có vai trò quan trọng, cùng hệ thống chính trị từ tỉnh đến xã tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo tồn văn hóa các dân tộc.

anh tin bai

Sư cả Đoàn Minh Duyên- Người có uy tín phát biểu tại buổi gặp mặt.

     Tại buổi gặp mặt, một số đại biểu Người có uy tín đã có ý kiến đề xuất về chế độ chính sách đối với Người có uy tín như tăng chế độ hỗ trợ; các vấn đề liên quan phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS…

     Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Thị Phước An Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương đã biểu dương những kết  quả đạt được trong công tác dân tộc của tỉnh Bình Thuận; chia sẻ với những khó khăn của Người có uy tín trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thông tin thêm với đoàn đại biểu về một số hoạt động của Ủy ban Dân tộc, của Vụ Công tác dân tộc địa phương trong thời gian qua.
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương Phạm Thị Phước An trao quà cho Người có uy tín tỉnh Bình Thuận ./.

Đăng Diện

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT