Cảnh báo các cuộc gọi mạo danh lãnh đạo với mục đích lừa đảo
Trong thời gian qua, một số đối tượng mạo danh lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành gọi điện thông báo việc thu hồi số thuê bao di động của người dùng chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao, sau đó dẫn dắt, hướng dẫn người dùng thực hiện nộp tiền để không bị thu hồi số thuê bao điện thoại hoặc gọi điện thông tin về việc số thuê bao mang thông tin cá nhân của người dùng đã được người khác sử dụng để thiết lập các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội, đăng phát thông tin chống phá Đảng và Nhà nước hoặc có liên quan đến đường dây mua bán ma túy mà cơ quan công an đang điều tra,... sau đó yêu cầu phối hợp xử lý vụ việc hoặc yêu cầu chuyển tiền.

Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định đây là hành vi mạo danh để thực hiện lừa đảo và kiến nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu như nội dung nêu trên đề nghị cần bình tĩnh và thực hiện như sau:

1. Thực hiện nhắn tin, gọi đến các đầu số (Tổng đài số 156 hoặc 5656) tiếp nhận thông tin về tin nhắn rác, cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo

Cách 1:

- Tin nhắn rác: soạn tin nhắn với cú pháp: S (số điện thoại - nguồn phát tán) kèm nội dung phản ánh gửi 156 (hoặc 5656)

- Cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác: V (số điện thoại - nguồn phát tán) kèm nội dung phản ánh gửi 156 (hoặc 5656)

- Cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: soạn tin nhắn với cú pháp: LD (số điện thoại - nguồn phát tán) kèm nội dung phản ánh gửi 156 (hoặc 5656)

Cách 2: Ngoài nhắn tin, người dân có thể gọi tới đầu số 156 (các doanh nghiệp viễn thông sẽ áp dụng việc miễn phí cước cuộc gọi) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo; trích dẫn một số nội dung có liên quan...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của điện thoại viên.

2. Thực hiện ghi âm lại cuộc gọi (cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo), lưu lại số điện thoại, thông báo kịp thời cho cơ quan công an gần nhất để trình báo vụ việc.

Tải về: Công văn 110/STTTT-BCVT&CNTT

BBT Ban Dân tộc

Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT