Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính và cải thiện các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI năm 2023
Ngày 02/6/2023, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Thông báo số 156/TB-UBND về kết luận của chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị Báo cáo phân tích, đánh giá chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), chỉ số hài lòng của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính (SIPAS) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2022 của tỉnh. Trên cơ đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, địa phương cần tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:

    Thường xuyên quán triệt, phổ biến về mục đích, vai trò của công tác CCHC, trách nhiệm của cơ quan và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC) trong việc không ngừng nâng cao cải thiện điểm số, thứ hạng các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI. Chủ động nghiên cứu, đưa vào thực hiện các giải pháp mới, tạo đột phá mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả CCHC, nhất là cải cách TTHC, chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến. Chủ động thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng cơ sở dữ liệu đã kết nối trong quản lý và giải quyết TTHC. Tăng cường đối thoại, tiếp xúc, giải quyết kịp thời các vướng mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng CB, CCVC để nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng xử lý công việc. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 07/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Kế hoạch số 2992/KH-UBND ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh và Kế hoạch CCHC hàng năm của tỉnh. Rà soát các thông tin trên các lĩnh vực quản lý của ngành theo quy định phải công khai để cung cấp, hướng dẫn cho các địa phương thực hiện công khai đầy đủ, kịp thời đến người dân. Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận “Một cửa” cấp huyện, cấp xã tổ chức sắp xếp lại không gian phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện công khai TTHC thông qua ứng dụng QR Code tại bộ phận “Một cửa”. Chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm đối với các trường hợp sai phạm (nếu có); Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể bố trí, phân công CC,VC..tham gia tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trong thực hiện TTHC. Xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch của đơn vị về sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quản lý theo chỉ tiêu được UBND tỉnh giao; Thực hiện có hiệu quả kinh phí quản lý hành chính, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động cơ quan, đơn vị. Tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, tự kiểm tra CCHC, chuyển đổi số của ngành, địa phương và có giải pháp khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế qua các kết luận kiểm tra./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT