ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3
02/12/2019
Năm 2019, Ban
Dân tộc tiếp tục thực hiện nhiểu giải pháp đẩy mạnh việc cải cách hành chính
trong cơ quan như: khắc phục các tồn tại, hạn chế nâng caochỉ số Par Index,
PaPi; Rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục hành chính của cơ quan; đảm bảo
hồ sơ hành chính có kết quả giải quyết đúng và sớm hẹn, thực hiện chuyển đổi hệ
thống quản lý chất lượng (HTQLCL) ISO 9001:2008 trong hoạt động cơ quan sang
TCVN ISO 9001: 2015.
Để hoàn thành
nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho Ban Dân tộc là tỷ lệ hồ sơ giải
quyết trực tuyến mức độ 3 trên 15%; ngay từ đầu năm, Ban Dân tộc đã có văn bản
gửi các địa phương tuyên truyền và hướng dẫn việc thực hiện dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3. Đồng thời, tại các buổi tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp
luật do Ban Dân tộc tổ chức đã đưa nội dung tuyên truyền vào hướng dẫn cụ thể. Ngoài
ra, Ban phân công 01 công chức làm nhiệm vụ hướng dẫn cụ thể cho các em học
sinh, sinh viên theo phương thức cầm tay, chỉ việc khi đến nộp hồ sơ.
Với những cố
gắng, nỗ lực như trên, năm 2019, Ban Dân tộc đã giải quyết kịp thời 106 hồ sơ
đúng hẹn (đạt tỷ lệ 100%), trong đó hồ sơ thực hiện trực tuyến mức độ 3 là 62
hồ sơ, đạt tỷ lệ 58% (chỉ tiêu Ủy ban nhân dân tỉnh giao là 15%)
Vũ Đăng Diện