Kết quả triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại tỉnh Bình Thuận
Thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ và Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay tỉnh Bình Thuận đã cơ bản hoàn thành một số mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2023 – 2025; trong đó:

      Về gắn kết việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại bộ phận một cửa, các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ số hóa hồ sơ. Qua tổng kết thực hiện thí điểm, UBND tỉnh thống nhất chủ trương triển khai đầu tư, xây dựng Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân, tích hợp chung với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ số hóa theo chỉ đạo của Chính phủ.

      Về đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hoá trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã kết nối thành công với CSDLQGDC (theo đó, đã tra cứu đủ 20 trường thông tin của công dân trên CSDLQGDC) và với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu khác.

      Về mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: UBND tỉnh phê duyệt danh mục và quy trình nội bộ giải quyết TTHC thực hiện thí điểm tiếp nhận và trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính; ban hành nội dung tái cấu trúc quy trình thực hiện TTHC đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử đăng ký kết hôn trực tuyến một phần;…

      Về nâng cao tính chủ động trong đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của bộ phận một cửa, đã triển khai 02 mô hình tại bộ phận một cửa các cấp để đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh, gồm: Mô hình “Công dân không viết” trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh và mô hình “Hỗ trợ tổ chức, cá nhân hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tại bộ phận một cửa các cấp”. Tại một số phường, xã đã triển khai thực hiện mô hình “Ngày không hẹn”, qua đó các phường, xã đã sắp xếp thời gian trong tuần để bố trí cán bộ, công chức tiếp nhận và giải quyết ngay một số TTHC cho người dân, không phải viết phiếu hẹn trả theo thời hạn quy định. 

      Về đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo thời gian thực trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới: UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, kết quả thực hiện bộ chỉ số trên địa bàn tỉnh được công khai trên Cổng Thông tin điện tử và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh./.

D. Huyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT