Phiên họp thứ hai Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ họp trực tuyến với các cơ quan, địa phương
Sáng ngày 16/10/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang (Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính) chủ trì phiên họp thứ 2 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu trên cả nước. Tham dự tại điểm cầu Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các công chức đầu mối làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính của  các sở, ban, ngành.

      Theo báo cáo, trong thời gian qua các bộ, ngành, địa phương đã kịp thời ban hành kế hoạch, nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung, giải pháp đổi mới việc thực hiện TTHC, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Kết quả, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính có sự cải thiện rõ rệt, việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đã được triển khai ở 9.200/11.956 bộ phận một cửa, chiếm 76,9%. Việc khai thác tài nguyên dữ liệu phục vụ số hóa, tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước đã được các bộ, ngành, địa phương quan tâm triển khai có hiệu quả hơn. Dịch vụ công trực tuyến có sự cải thiện rõ rệt cả về số lượng và chất lượng. Bộ phận Một cửa của nhiều bộ, ngành, địa phương đã được quan tâm đầu tư, nâng cấp và chủ động đổi mới mô hình, nâng cao chất lượng hoạt động.

     Phát biểu tại phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận, biểu dương những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị, địa phương, đề nghị tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới; đồng thời, yêu cầu từng cấp, từng ngành phải xem cải cách hành chính là việc quan trọng là điều kiện tất yếu cho sự phát triển chung. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính. Cần có sự đồng bộ về hệ thống, tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu quốc gia. Rà soát, cắt giảm các TTHC không phát sinh hồ sơ. Có cơ chế, chính sách phù hợp, thực hiện ưu tiên bố trí đầy đủ nhân lực, kinh phí hàng năm cho việc triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, hoàn thành các mục tiêu theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả, quan tâm thúc đẩy việc thực hiện Đề án 06, kế nối chia sẻ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các hệ thống khác. Tiếp tục lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp và kịp thời điều chỉnh trong xử lý và thực thi nhiệm vụ./.

Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT