Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong quá trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử, là nội dung quan trọng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan quản lý nhà nước đối với cá nhân, tổ chức. Việc ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các TTHC, sử dụng dịch vụ công góp phần rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm chi phí hoạt động; tăng tính minh bạch trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước, tạo sự thuận tiện cho cá nhân và tổ chức.

So với việc thực hiện Dịch vụ hành chính công truyền thống, thì việc sử Dụng dịch vụ công trực tuyến có những lợi ích sau:

Một là: tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và tổ chức trong việc đề nghị cơ quan quản lý nhà nước cung ứng dịch vụ công mà mình cần thực hiện, giảm bớt các giấy tờ trong hồ sơ giải quyết TTHC tại các cơ quan quản lý nhà nước.

 Hai là: Cá nhân và tổ chức khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm được thời gian gửi/nhận hồ sơ và tiết kiệm được chi phí đi lại.

Ba là: Tăng cường tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của quy trình giải quyết hồ sơ TTHC là hoàn toàn có thể (cung cấp thông tin hồ sơ đang thực hiện ở bộ phận nào; đang được giải quyết ở bước nào; cũng như có thể nhanh chóng xem kết quả giải quyết;...).

Bốn là: Đem lại hiệu quả kinh tế cho các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ và cả cơ quan cung cấp dịch vụ: tiết kiệm được thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm,...

Với những lợi ích nêu trên, thời gian qua Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành và các địa phương đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh theo địa chỉ: http://dichvucong.binhthuan.gov.vn hoặc http://dichvucong.gov.vn để cá nhân, tổ chức biết, thực hiện và làm theo hướng dẫn.

Với những lợi ích nêu trên cùng với sự quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính của các cấp, các ngành sẽ cải thiện, nâng cao chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC./.

Mỹ Vân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cải cách hành chính

Điểm tin cải cách hành chính

VĂN BẢN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DVC TRỰC TUYẾN VÀ DV BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

HƯỚNG DẪN TTHC LIÊN THÔNG
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
       Trang Thông Tin Điện Tử Ban Dân Tộc
Địa chỉ: 408 Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 0252 3812440
Email: bdt@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang

Designed by VNPT