Tỉnh Bình Thuận phê duyệt 232 dịch vụ công trực tuyến thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022
28/06/2022
Cổng Dịch vụ công Quốc gia (địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn) là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở kết nối, truy xuất dữ liệu từ các Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các giải pháp hỗ trợ nghiệp vụ, kỹ thuật do Văn phòng Chính phủ thống nhất xây dựng, quản lý. Cá nhân, tổ chức dễ dàng truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo nhu cầu từ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động được kết nối internet…
Ảnh: Các Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bình Thuận đang tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Ngày 07/6/2022, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định số 1322/QĐ-UBND phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022.
Theo đó, tổng cộng 232 dịch vụ công trực tuyến đã được phê duyệt, gồm: 124 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 108 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Cụ thể:
- Cấp tỉnh: có 199 dịch vụ công trực tuyến (94 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 105 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).
- Cấp huyện: có 26 dịch vụ công trực tuyến (24 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 02 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).
- Cấp xã: có 07 dịch vụ công trực tuyến (06 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 01 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).
Ngành Văn hóa, thể thao, du lịch có số lượng dịch vụ công trực tuyến được tích hợp nhiều nhất với 48 dịch vụ công, kế đó là ngành Công thương với 30 dịch vụ công trực tuyến. Nhiều lĩnh vực khác của tỉnh như: Giáo dục đào tạo, Khoa học công nghệ, Y tế, Tài chính, Tư pháp,… cũng được phê duyệt triển khai tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm nay.
Việc tích hợp này sẽ được hoàn thành trước ngày 15/8/2022, do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện./.
D. Huyền